สุเทพรอคุยผบ.ตร.อาจคืนกระทรวงมหาดไทย

สุเทพรอคุยผบ.ตร.อาจคืนกระทรวงมหาดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการกกปส. เผย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องมาเจรจาเอง อาจคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ กปปส ได้ขึ้นเวทีสวนลุมพินี ย้ำเชิญชวนประชาชนร่วมกันใส่เสื้อเหลืองแล้วพร้อมกันที่ท้องสนามหลวง ในวันที่5พ.ค. ก่อนเวลา 17.00น. เพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคลแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและทำพิธีตั้งจิตสัตยาธิษฐาน และหลังจากวันที่13พ.ค. ที่จะมีการทำบุญประเทศครั้งยิ่งใหญ่แล้ว จากนั้นวันที่14พ.ค. เวลา 10.00น.ก็จะเดินหน้าทวงคืนอำนาจอธิปไตยกลับคืนมาเป็นของปวงชนให้ได้และเมื่อทวงคืนอำนาจอธิปไตยได้ก็จะเร่งเดินหน้าปฎิรูปประเทศให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายสุเทพได้กล่าวถึงการขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยของเจ้าหน้าที่ว่า สามารถที่จะระดมมวลชนไปปิดล้อมกระทรวงไว้และในขณะนี้ก็มีมวลชนทยอยไปบ้างแล้ว แต่เราไม่ทำ และเนื่องด้วยในวันที่5พ.ค.เป็นวันมิ่งมงคล ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น และก็ได้มีการติดต่อมาจากพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่ามีทางหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในช่วงเวลาก่อนถึงวันที่5พ.ค. เพราะทาง กปปส. มีงานใหญ่ที่จะต้องทำ ทางคณะกปปส.จึงประชุมกัน และได้เดินทางไปเยี่ยมมวลชนที่อยู่ที่กระทรวงมหาดไทยพร้อมกับหารือกับแกนนำ โดยบอกว่าหากทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วยตนเองพร้อมกับผู้ใหญ่ที่เชื่อถือได้ ก็ให้ทางแกนนำที่กระทรวงมหาดไทยได้พูดคุยกับทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และได้เชิญชวนมวลชนที่กระทรวงมหาดไทยให้มารวมกันที่เวทีสวนลุมพืนี โดยมวลชนที่กระทรวงมหาดไทยก็ได้ตอบรับและจะเดินทางมารวมกันที่เวทีสวนลุมพินี

นอกจากนี้ ได้เรียกร้องให้ข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยว่าอย่ามาทำตัวเป็นศัตรูกับมวลมหาประชาชนเลย และกล่าวปฎิเสธข่าวที่ว่าหากมวลประชาชนชนะแล้วจะยกเลิกตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าไม่เป็นความจริง เป็นการใส่ร้าย สร้างเรื่องเพื่อต้องการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านออกมาต่อต้าน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook