เกิร์ทเซ2!เสือใต้คืนฟอร์มบุกเชือดสิงห์เหนือ4-1

เกิร์ทเซ2!เสือใต้คืนฟอร์มบุกเชือดสิงห์เหนือ4-1

เกิร์ทเซ2!เสือใต้คืนฟอร์มบุกเชือดสิงห์เหนือ4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาริโอ เกิร์ทเซ ซัดเบิ้ลช่วย บาเยิร์น มิวนิค บุกสอย ฮัมบูร์ก 4-1 ทำให้ 'สิงห์เหนือ' มีโอกาสตกชั้นสูงแล้ว

ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ที่สถานการณ์อันตรายส่อตกชั้น เปิดบ้านพบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว เกมนี้เจ้าบ้านจัด ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นตังความหวัง ขณะที่ "เสือใต้" ทีมแชมป์เพิ่งตกรอบแชมเปียนส์ลีก เกมนี้ยังขาด ติอาโก้ อัลคันทารา และ เซอร์ดาน ชาคิรี ที่เจ็บ แนวรุกใช้บริการ โธมัส มุลเลอร์
       
ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกยังไม่มีประตู กระทุ่ง 32 นาที บาเยิร์น ขึ้นมาลุ้นครั้งแรกและได้ประตูนำทันที เกิร์ทเซ รับบอลจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม เลี้ยงเข้ากรอบโทษมาทำชิ่งกับ อาร์เยน ร็อบเบน ได้แปสวนตัว เรเน อัดเลอร์ เสียบมุมไม่มีเหลือให้ทีมนำ 1-0 นาที 42 ฟาน เดอ ฟาร์ท ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหนี เฌอโรม บัวเต็งได้ยิงเต็มๆ แต่ มานูเอล นอยเออร์ เซฟเหลือเชื่อ จบครึ่งแรก บาเยิร์น ยังได้เปรียบ
       
ครึ่งหลังนาที 55 ฮัมบูร์ก มาพลาดเสียประตูอีก ร็อบเบน เปิดเรียดให้ เกิร์ทเซ ฉีกหนีตัวประกบแปโล่งๆ ให้ทีมนำห่าง 2-0 เข้าสู่นาทีที่ 69 บาเยิร์น เล่นเกมสวนกลับเร็วอีกครั้ง ร็อบเบน ได้ยิงก่อนบอลไปติดเซฟของ อาดเลอร์ แต่เข้าทาง เกิร์ทเซ วอลเลย์ไม่มีเหลือนำห่าง 3-0นาที 72 ฮัมบูร์ก ไล่มาบ้างเป็น 1-3 เดเมียร์บาย เลี้ยงหนี ลาห์ม ก่อนซัดด้วยขวาบอลผ่านมือ นอยเออร์ อย่างสวยงาม จากนั้นนาที 75 "เสือใต้" มาได้ประตูฝั่งบอลจากฝั่งซ้ายโยนให้ เคลาดิโอ ปิซาโร ยิงด้วยซ้าย ติดเซฟของ อาดเลอร์ ก่อน บอลเป็นใจ โอเวอร์เฮดซ่ำง่ายๆ แม้ท้ายเกม บัวเต็ง จะมาถูกไล่ออกจากสนามแต่ไม่มีปัญหาเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-1 ฮัมบูร์ก มี 27 แต้ม ต้องเพลย์ออฟ ลุ้นหนีตกชั้นเป็นอย่างน้อย


ผลคู่อื่น

ไฟร์บวร์ก 0-2 ชาลเก้ 04  
แฟร้งค์เฟิร์ต 0-2เลเวอร์คูเซ่น
ดอร์ทมุนด์ 3-2 ฮอฟเฟ่นไฮม์
มึนเช่นกลัดบัค 3-1 ไมนซ์  
สตุ๊ตการ์ท 1-2 โวล์ฟสบวร์ก  
เบรเมน 2-0 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน  
เนิร์นแบร์ก 0-2 ฮันโนเวอร์  
บราวน์ชไวน์ 0-1 เอาก์สบวร์ก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook