นาโปลีปราบฟิออ3-1คว้าแชมป์โคปปาสมัยที่5

นาโปลีปราบฟิออ3-1คว้าแชมป์โคปปาสมัยที่5

นาโปลีปราบฟิออ3-1คว้าแชมป์โคปปาสมัยที่5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินซินเญ เหมา 2 ประตูช่วยให้ นาโปลี เบียดเอาชนะ ฟิออเรตินา ไป 3-1 คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เป็นสมัยที่ 5

ศึกฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยปีนี้เป็นการพบกันระหว่าง  "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรตินา ภายใต้การทำทีมของ วินเซนโซ มอนเตลา พบกับ นาโปลี เกมนี้ ม่วงมหากาฬ ส่ง โจซิป อิลิซิช เป็นหัวหอก และใช้ อัลแบร์โต อควิลานี คุมเกมตรงกลาง ส่วน ราฟาเอล เบนิเตซ วาง กอนซาโล อิกวาอีน และ
มาเร็ก ฮัมซิป เป็นตัวอันตราย
      
คู่นี้ต้องเริ่มต้นช้ากว่ากำหนด เรื่องจากมีเหตุแฟนบอล นาโปลี 2 รายถูกลอบยิงบริเวณใกล้กับสนาม เอสตาดิโอ โอลิมปิโก ที่กรุงโรม เบื้องต้นรายงานว่ามีแฟนบอลรายหนึ่งเสียชีวิต ฝั่ง นาโปลี จึงเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไป ขณะที่ในสนามแฟนบอล 2 ฝ่ายก่อเหตุวุ่นวายเล็กน้อย ทว่าสุดท้ายเมื่อทุกอย่างลงตัวและมีการชี้แจงว่า แฟนบอลไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิตเกมจึงเริ่มต้นช้ากว่ากำหนดราวๆ 20 นาที
      
10 นาที นาโปลี อาศัยจังหวะสวนกลับเร็ว ฮัมซิก แทงบอลจ่ายทะลุช่องให้ อินซินเญ หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนปั่นโค้งตามน้ำบอลหนีมือ เนโต้ เข้าทางเสาสองอย่างสวยงามเป็นประตูออกนำ 1-0 จากนั้นนาที 17 สกอร์ไหลเป็น 2-0 อิกวาอิน ลากบอลหลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง บอลเลยมาถึง อินซิเญ แปยัดบอลแฉลบ โตโมวิช ซุกตาข่ายนาที 28 ฟิออฯ มาได้ประตูตีตื้น 1-2 อิลิชิซ ประดกบอลให้ วาร์กาส หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดด้วยซ้ายเต็มๆ บอลผ่านมือ เรนา ชนิดไม่ต้องเซฟ แรกไปด้วยสกอร์นี้
      
ครึ่งหลัง นาโปลี ที่นำอยู่เล่นรัดกุมมากขึ้น เน้นการสวนกลับเป็นหลัก นาที 79 ทีมจากเมือง เนเปิลส์ ต้องเหลือ 10 คน อินแลร์ เตะใส่ อิลิซิช ถูกใบเหลืองที่สอง ไล่ออกไปจากสนามนาที 83 อิลิซิช น่าจะตีเสมอให้ "ม่วงมหากาฬ" จากการรับบอลหลุดเดี่ยว ทว่ากลับแปหลุดกรอบออกไปเอง เมื่อทำไม่ได้ นาโปลี ที่เหลือ 10 คน มาได้ประตูนำห่าง 3-1 และฝั่ง ฟิออเรนตินา เดิร์ก มาร์เทนส์ ตัวสำรอง หลุดเดี่ยวจากเกมสวนกลับ และแปสวนตัว เนโต เข้าไปง่ายๆ ให้เอาชนะไปด้วยสกอร์นี้ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook