ช็อก!โป้งแฟนนาโปลีก่อนชิงดำโคปปาทำเกมช้า1ชม.

ช็อก!โป้งแฟนนาโปลีก่อนชิงดำโคปปาทำเกมช้า1ชม.

ช็อก!โป้งแฟนนาโปลีก่อนชิงดำโคปปาทำเกมช้า1ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือดก่อนเกม โคปปา รอบชิงฯ หลังสื่อประโคมข่าวแฟน นาโปลี ถูกยิงสาหัส จนเกิดเหตุการณ์วุ่นก่อนเริ่ม ส่งผลให้คิกออฟล่าช้าไป 1 ชม.เต็ม

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นก่อนเกมการแข่งขัน โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อมีแฟนบอลเคราะห์ร้ายจำนวน 4 รายถูกทำร้ายร่างกาย โดยรายงานว่าผู้เคราะห์ร้าย 2 เป็นแฟนบอลของ นาโปลี นอกจากนี้จากรายงานยังระบุด้วยว่ามีเสียงปืนดังขึ้น และมี 1 ใน 4 ผู้เคราะห์ร้ายที่มีอาการสาหัสด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกมล่าช้าไปถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ทอร์ ดิ ควินโต้ ซึ่งนอกจากแฟนบอล 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีตำรวจนอกเครื่องแบบและผู้บริสุทธิ์อีกหนึ่งรายที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีข่าวลือว่าเหยื่อกระสุนซึ่งเป็นแฟน นาโปลี เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้ตัวแทนกลุ่ม อุลตร้า ของ นาโปลี ขอปีนรั้วมาเจรจากับ มาเร็ค ฮัมซิค แบบตัวต่อตัวเพื่อขอเลื่อนเกมนี้ออกไป ท่ามกลางพลุไฟที่ถูกโยนลงมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ฮัมซิค ก็เกลี้ยกล่อมแกนนำรายนี้สำเร็จ โดยบอกว่าข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น จนในที่สุดเกมก็สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ตามปกติ หลังจากที่มีการตกลงจากทุกฝ่ายว่าเกมจะลงเตะ โดยไม่มีการเลื่อน ซึ่งแฟนบอลแก็งค์อุลตร้าส์ทั้ง 2 ทีมก็ตกลงกันว่าจะเชียร์กันแบบเงียบๆ ขณะที่แฟนกลุ่มอื่นอาจจะมีส่งเสียงเชียร์กันไป

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า นาโปลี คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ไปครองเป็นสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ ด้วยการต้อน ฟิออเรนติน่า 3-1 เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook