หนุ่มจีนกับโรคประหลาด ขาสองข้างยาวไม่เท่ากัน

หนุ่มจีนกับโรคประหลาด ขาสองข้างยาวไม่เท่ากัน

หนุ่มจีนกับโรคประหลาด ขาสองข้างยาวไม่เท่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ชายหนุ่มวัย 27 ปี ชาวเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงของประเทศจีน ต้องมีชีวิตอยู่ท่ามกลางสายตาจากผู้อื่นที่มองเขาอย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจากความผิดปกติกับขาของเขา ที่มีความยาวไม่เท่ากันทั้งสองข้าง

จ้าวเฉียง อายุ 27 ปี ที่ยังใช้ชีวิตประจำได้อย่างคล่องแคล่ว ถึงแม้ว่าขาทั้งสองข้างของเขาจะมีความยาวไม่เท่ากัน ขาข้างซ้ายที่มีความยาวสั้นกว่าขาข้างขวา ประมาณ 23 เซนติเมตร แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของเขาแต่อย่างใด เพราะมีอุปกรณ์แท่นไม้ที่ใช้เสริมรองรับเท้าข้างซ้ายเอาไว้

หนุ่มขายาวไม่เท่ากันรายนี้ เปิดเผยว่า เขามีความผิดปกติเกี่ยวกับขาตัวเองมาตั้งแต่ตอนเด็ก เนื่องจากหมอพบว่ามีเนื้องอกขัดขวางการเจริญเติบโตที่ขาข้างซ้ายและเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดมานับครั้งไม่ถ้วน จนกระทั่งตอนย่างเข้าสู่วัยรุ่นก็พบว่าขาทั้งสองข้างนั้น มีการเจริญเติบโตที่ไม่เท่ากัน ต่อมาเมื่อตอนอายุ 14 ปี คุณลุงช่างไม้คนหนึ่งได้ทำอุปกรณ์แท่นไม้ หรือเรียกว่า รองเท้าม้านั่ง มาให้เขาลองสวมใส่ ก่อนจะพบว่ามันสามารถทำให้เขาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ เขาจึงตัดสินใจใส่รองเท้าม้านั่งที่ขาข้างซ้ายมาโดยตลอด

ปัจจุบัน จ้าวเฉียง กลายเป็นบุคคลตัวอย่างในสังคม หลังเรียนจบปริญญาตรีและมีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ แม้ว่าเขาจะยังไม่เคยคุ้นชินกับสายตาผู้คนที่มองมายังของเขา แต่เขาก็ไม่เคยคิดว่าสิ่งผิดปกติที่เขาเป็นอยู่จะมาบั่นทอนชีวิตแต่อย่างใด ถึงแม้ขาจะไม่เท่ากันทั้งสองข้าง แต่ได้สิ่งอื่นมาช่วยทดแทน ทำให้เขาประสบความสำเร็จและกลายเป็นที่ยอมรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook