ชาวเน็ตขุดคำทำนาย หมอดูอีที ทักไทยแผ่นดินไหวใหญ่

ชาวเน็ตขุดคำทำนาย หมอดูอีที ทักไทยแผ่นดินไหวใหญ่

ชาวเน็ตขุดคำทำนาย หมอดูอีที ทักไทยแผ่นดินไหวใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ซึ่งเกิดขึ้นบนความลึกจากพื้นดินประมาณ 6 กิโลเมตร ทำให้อาคารบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างพังเสียหาย ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดชาวเน็ตในโลกออนไลน์ ยังคงวิพากษ์วิจารณ์และวิเคราะห์ถึงภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่ประเทศไทยต้องเผชิญครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายส่วนให้ความคิดเห็นว่า แผ่นดินไหวเป็นภัยพิบัติที่ไม่อาจแม้จะคาดการณ์ล่วงหน้าเอาไว้ได้เลย ขณะที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางส่วนต่างหยิบยกเอาคำนายของหมอดูชื่อดังต่างๆ ซึ่งเป็นที่รู้และเคยเป็นกระแสข่าวในสังคมไทย หนึ่งในนั้นคือหมอดูชาวพม่าชื่อดัง "หมอดูอีที" หรือ น.ส.ซุย ซุย วิน ชาวพม่า ซึ่งเคยทำนายทายทักไว้ว่า ประเทศไทยจะเผชิญกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2555 ชื่อของ "หมอดูอีที" กลายเป็นบุคคลที่สังคมไทยได้รับความสนใจ หลังชื่อเสียงเรื่องการทำนายดวงหรือพยากรณ์ดวงชะตาต่างๆ ที่ หมอดูอีที ได้ทำนายทายทัก มักจะเกิดขึ้นจริงและแม่นยำอยู่บ่อยครั้ง ถึงขณะที่มีนักการเมืองและคนดังในสังคมไทยบางราย เดินทางตรวจดวงชะตากับหมอดูรายนี้อยู่บ่อยครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อปี 2555 "หมอดูอีที" ยังเคยได้ทำนายทายทักเกี่ยวกับดวงเมืองประเทศไทยเกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติ โดยระบุว่า ประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ช่วงราวๆ ปี 2556 แต่ไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าเกิดขึ้นที่ไหนหรือเวลาใด แต่ประเทศไทยจะเผชิญกับภัยพิบัตินี้อย่างแน่นอน ซึ่งการทำนายครั้งนี้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ ตามความเชื่อส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม ผลจากการทำนายเรื่องแผ่นดินไหวในประเทศไทยครั้งนั้น ทำให้มีนักวิชาการหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น บางท่านคิดเห็นว่ามีความเป็นไปได้น้อย ประเทศพม่าน่าจะมีโอกาสเสี่ยงแผ่นดินไหวรุนแรงกว่าประเทศไทย ซึ่งรอยเลื่อนในประเทศไทยที่ยังมีพลังงานอยู่ สามารถปลดปล่อยพลังงานออกมาได้ไม่เกินระดับ 7 แมกนิจูดเท่านั้น

นอกจากนี้ ชาวเน็ตในโลกออนไลน์ยังหยิบเอาคลิปวิดีโอของ ทรนง ศรีเชื้อ ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งเคยออกมาเปิดเผยว่าได้พบกับ "หลวงปู่" ซึ่งเป็นพระธุดงด์แห่งเทือกเขาตะนาวศรี ได้ทำนายทายทักเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทย เรื่องการเมืองและยุคชำระล้างอำนาจเก่าๆ อีกทั้งยังจะเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงแบบที่คนไทยไม่เคยพบเจอมาก่อน อาจจะถึงขึ้นเกิดเหตุแผ่นดินยุบตัว หรือที่เรียกว่า "ธรณีสูบ" อีกทั้งยังมีกรณีคำทำนายของ "เด็กชายปลาบู่" ซึ่งได้ทายทักเอาไว้จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศไทย จนกระทั่งทำให้เขื่อนเก็บน้ำบางแห่งพังทลายเสียหาย โดยคำทายครั้งนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม หลายคนเชื่อว่าเป็นคำพูดหลอกลวงของเด็กชายที่ไม่มีชีวิตอยู่จริงในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook