ส.ว.คำนูณ ชี้คดียิ่งลักษณ์มีการแก้หลักฐาน เปรยถึงเวลามะม่วงหล่น?

ส.ว.คำนูณ ชี้คดียิ่งลักษณ์มีการแก้หลักฐาน เปรยถึงเวลามะม่วงหล่น?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (7 พ.ค.) นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค ถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยสถานภาพรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เที่ยงวันนี้โดยระบุถึง ปัญหาเรื่องเอกสารการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีการทำขึ้นในวันที่ 4 ก.ย. 54 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ แต่เอกสารที่ส่งให้ศาลฯ กลับมีการแก้ไขเป็นวันจันทร์ที่ 5 ก.ย. โดยก่อนหน้านั้น สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซื้อที่ดินรัชดา ก็เคยทำกันในวันหยุดราชการมาแล้วเช่นกัน พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า เมื่อขยันทำงานในวันหยุด ก็ควรจะได้รับรางวัลด้วยการหยุดยาวเป็นการตอบแทน


ข้อความในเฟซบุ๊คมีดังนี้

นอกจากเอกสารย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีจะทำกันในวันหยุดราชการวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2554 (แต่พอส่งหลักฐานให้ศาลฯตามหมายเรียกในอีก 3 ปีต่อมาปาฏิหาริย์เปลี่ยนเป็นวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2554) แล้ว การซื้อที่ดินรัชดาภิเษกต้นเหตุทักษิณ ชินวัตรติดคุกจนต้องหนีคดีก็ทำกันในวันหยุดราชการวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ทำให้เสียค่าธรรมเนียมโอนที่ดินในอัตราเก่าวันสุดท้าย โดยครม.ยุคนั้นเพิ่งมีมติเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2546 ให้เลื่อนวันหยุดปีใหม่ปีนั้นไปเป็นวันที่ 2 มกราคม 2547 แทน

ประชุมรัฐสภาพิจารณาและผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันเสาร์ก็ทำมาแล้วมากกว่า 1 ครั้ง

นอกจากชอบทำงานสำคัญในวันหยุดราชการแล้ว ยังชอบทำงานยามวิกาลอีกต่างหาก

และที่จดจำกันไม่มีลืมล่าสุดเมื่อ 6 เดือนเศษที่ผ่านมานี่เองคือการผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯฉบับสุดซอยวาระ 2 ต่อวาระ 3 ตอนตีสามตีสี่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

ขยันทำงานในวันหยุดและยามวิกาลอย่างนี้ต้องให้รางวัลด้วยการให้หยุดยาวววววววว

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น นายคำนูณ กล่าวถึง การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมจะตัดสินคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และการที่วุฒิสภาจะมีการประชุมนัดสุดท้ายของสมัยประชุม (ที่คาดกันว่า จะมีการเสนอให้มีการประธานวุฒิสภา) โดยระบุว่า หรือช่วงนี้จะเป็นช่วงเทศกาลมะม่วงหล่นแห่งชาติ ?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook