ส.ว.คำนูณ แฉ มีการปลอมเอกสารส่งศาลรธน.

ส.ว.คำนูณ แฉ มีการปลอมเอกสารส่งศาลรธน.

ส.ว.คำนูณ แฉ มีการปลอมเอกสารส่งศาลรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหาได้โพสเฟซบุ๊ก ส่วนตัววันนี้ว่า
นอกจากเอกสารย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีจะทำกันในวันหยุดราชการวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2554 (แต่พอส่งหลักฐานให้ศาลฯตามหมายเรียกในอีก 3 ปีต่อมาปาฏิหาริย์เปลี่ยนเป็นวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2554) แล้ว การซื้อที่ดินรัชดาภิเษกต้นเหตุทักษิณ ชินวัตรติดคุกจนต้องหนีคดีก็ทำกันในวันหยุดราชการวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ทำให้เสียค่าธรรมเนียมโอนที่ดินในอัตราเก่าวันสุดท้าย โดยครม.ยุคนั้นเพิ่งมีมติเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2546 ให้เลื่อนวันหยุดปีใหม่ปีนั้นไปเป็นวันที่ 2 มกราคม 2547 แทน

ประชุมรัฐสภาพิจารณาและผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันเสาร์ก็ทำมาแล้วมากกว่า 1 ครั้ง

นอกจากชอบทำงานสำคัญในวันหยุดราชการแล้ว ยังชอบทำงานยามวิกาลอีกต่างหาก

และที่จดจำกันไม่มีลืมล่าสุดเมื่อ 6 เดือนเศษที่ผ่านมานี่เองคือการผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯฉบับสุดซอยวาระ 2 ต่อวาระ 3 ตอนตีสามตีสี่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

ขยันทำงานในวันหยุดและยามวิกาลอย่างนี้ต้องให้รางวัลด้วยการให้หยุดยาวววววววว
โดยเมื่อวานนี้นายคำนูณได้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยหลักฐานการเปลี่ยนแปลงเอกสาร ปลอมแปลงเอกสารการโยกย้ายนายถวิล เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยโดยมีรายละเอียดดังนี้
ใครปลอมเอกสาร 'บันทึกข้อความ ที่ นร 0401.2/8303' ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ?

เอกสารเดิมที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น (นายบัณฑูร สุภัควณิช) ทำขึ้นเพื่อขอย้ายคุณถวิล เปลี่ยนศรีจากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติมาเป็นทึ่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ มี 2 ฉบับ ทั้ง 2 ฉบับลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์วันหยุดราชการ

1. นร 0401.2/2418 ทำถึงรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์) เพื่อให้ความเห็นชอบและดำเนินการขอตัวนายถวิล เปลี่ยนศรีมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จากรองนายกรัฐมนตรี (พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ) ในฐานะรัฐมนตรีเจ้าสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ - (ภาพซ้ายสุดและภาพที่สองจากซ้าย)

2. นร 0401.2/8303 ทำถึงรองนายกรัฐมนตรี (พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ) เพื่อขอความเห็นชอบและยินยอมในการย้ายถวิล เปลี่ยนศรีมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่ารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์) ให้ความเห็นชอบและยินยอมรับโอนแล้ว - (ภาพที่สี่และที่ห้าจากซ้าย)

ย้ำอีกครั้งว่าหนังสือบันทึกขัอความทั้ง 2 ฉบับลงวันที่วันเดียวกันคือ 4 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์วันหยุดราชการ

ทั้ง ๆ ที่ในหนังสือหมายเลข 2 ลงวันที่ 4 กันยายน 2554 อ้างว่ารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯให้ความเห็นชอบและยินยอมแล้ว แต่ในหนังสือหมายเลข 1 ลงวันที่ 4 กันยายน 2554 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯเพิ่งเห็นชอบโดยเกษียรท้ายหนังสือลงลายมือกำกับไว้ว่าเป็นวันที่ 5 กันยายน 2554

(ภาพที่สองจากซ้าย และขยายให้เห็นชัด ๆ ในภาพที่สามจากซ้าย)

หนังสือหมายเลข 2 จึงอ้างผิดความจริง

และแสดงให้เห็นว่าการโยกย้ายกระทำการอย่างเร่งรีบ ลุกลี้ลุกรน ข้ามขั้นตอน

นายถวิล เปลี่ยนศรีจึงสู้มาตลอดในชั้นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและในศาลปกครองทั้ง 2 ชั้นว่าการย้ายตนทำผิดขั้นตอน และเร่งรีบ

แต่ทั้งคณะกรรมการฯและศาลปกครองเห็นว่าไม่ใช่สารัตถะสำคัญที่ทำให้การโยกย้ายต้องเสียไป

ประเด็นคือในการต่อสู้ 2 ปีเศษ ไม่ปรากฎว่ามีการต่อสู้ว่าเอกสารหมายเลข 2 นั้นแท้จริงแล้วลงวันที่ 5 กันยายน 2554 ไม่ใช่วันที่ 4 กันยายน 2554 มาก่อนเลย

ในคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดก็ไม่มีการพูดเป็นอื่น เอกสารที่ทั้งพวกผมคณะส.ว.ผู้ร้องและนายถวิล เปลี่ยนศรีเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญจึงเป็นเอกสารลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ทั้ง 2 ฉบับ

แต่พอศาลรัฐธรรมนูญท่านมีคำสั่งเรียกพยานเอกสารไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีในช่วงกลางเดือนเมษายน 2557 เอกสารหมายเลข 2 ที่ส่งศาลรัฐธรรมนูญมากลับเกิดปาฏิหาริย์กลายเป็นลงวันที่ 5 กันยายน 2554

ศาลรัฐธรรมนูญท่านเป็นผู้ค้นพบ พวกเราเองก็ไม่ทราบมาก่อน และไม่มีเอกสารหมายเลข 2 ฉบับปาฏิหาริย์อยู่ในมือ จึงไม่อาจนำมาแสดงเปรียบเทียบได้

ส.ว.ไพบูลย์ นิติตะวันและนายถวิล เปลี่ยนศรีในฐานะพยานก็เพิ่งพบเห็นในศาลฯเมื่อศาลฯท่านนำมาให้ดู

ศาลฯท่านย้ำว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะต้องคัดกรองพยานหลักฐานปลอมออกไป

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส.ว.คำนูณ แฉ มีการปลอมเอกสารส่งศาลรธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook