ป่วนต่อเนื่อง! ยิงM 79 SCB สนง.ใหญ่

ป่วนต่อเนื่อง! ยิงM 79 SCB สนง.ใหญ่

ป่วนต่อเนื่อง! ยิงM 79  SCB สนง.ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบยิง M 79 ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เบื้องต้นกระจกชั้น 8 แตกเสียหาย ขณะ รอ อีโอดี และ พฐ. เข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก. สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 21.59 น. รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ตัวอาคาร ของธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ บริเวณแยกรัชโยธิน  ถนนรัชดาภิเษก   ซึ่งแรงระเบิดส่งผลให้กระจกอาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 8  -  9 - 10 กระจกได้รับความเสียหายซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการกั้นพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรืออีโอดี และกองพิสูจหลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินเปิดเผยถึงกรณี คนร้ายยิงระเบิดชนิดเอ็ม79 เข้าไปในพื้นที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (เอสซีบี) สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก  จำนวน 2 ลูก เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยลูกแรกถูกยิงเข้าไปในอาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 8 ส่งผลให้กระจกแตกเสียหาย ส่วนอีก 1ลูก ถูกยิงเข้าที่ชั้น 9-10 ซึ่งเป็นอาคารเวสต์ที่ทำการของบริษัทในเครือยูนิลิเวอร์ พบห้องทำงานและกระจกได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ อีโอดีทำการตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดขนาด 40 มม. ชนิดหัวกระสุนธรรมดา ไม่ใช่ชนิดเจาะเกราะซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุที่ ร.พ.จุฬาภรณ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น  เจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่ และ น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงระเบิดชนิดเอ็ม79เข้าไปในพื้นที่ ร.พ.จุฬาภรณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook