ตร.ระบุยิงM79คืนเดียว3จุดผลพวงศาลฟันยิ่งลักษณ์

ตร.ระบุยิงM79คืนเดียว3จุดผลพวงศาลฟันยิ่งลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พลตำรวจตรีชยุต ธนธวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในคดีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสิน ให้นายกรัฐมนตรีพันสภาพ เมื่อบ่ายวานนี้ ซึ่งเกิดเหตุรวม 3 จุด ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพานิชย์ ที่รัชโยธิน และที่บ้านพักนายสุพจน์ ไข่มุกด์ 1 ใน 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้พลตำรวจตรีชยุตเปิดเผยหลังการประชุมโดยยอมรับว่า เหตุระเบิดทั้ง 3 จุด เป็นผลพวงมาจากผลคำตัดสิน ของศาลรัฐธรรนูญ กรณี ตัดสินให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พ้นสภาพ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเรียงลำดับช่วงเวลาเกิดเหตุ พบว่า มีการยิงระเบิดใส่อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพานิชย์ เป็นที่แรก ตามมาด้วย สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตำรวจให้ความสำคัญมากเป็นกรณีพิเศษ ส่วนที่เกิดหตุ อีกแห่ง คือบ้านพักนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถูกปาระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67 และจุดนี้มีความชัดเจนของรูปพรรณสันฐานผู้ก่อเหตุมากที่สุด เนื่องจากมีภาพจากกล้องวงจรปิด ของที่บ้านพักบันทึกเหตุการณ์ เอาไว้ได้

พลตำรวจตรีชยุต กล่าวว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งแกะรอยติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง รอบบ้านพักนายสุพจน์ เพื่อหาความเชื่อมโยงของตัวผู้ก่อเหตุ และหาเบาะแสเส้นทางหลบหนี ทั้ง 3 เหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่มีกลุ่มต้องสงสัยอยู่ในฐานข้อมูลแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวน ให้เกิดความชัดเจน

"ขณะเดียวกันยอมรับว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ในสถาบันการแพทย์ สถาบันการเงิน เป็นการสื่อถึงความรุนแรงของเหตุการณ์ทางการเมือง และอาจทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก โดยจะปรับเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่โดยรอบเวทีการชุมนุมให้รัดกุมมากขึ้น"รองผบช.น.ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook