"สุเทพ" ประกาศ กปปส.บุกทีวี 5 ช่อง-สั่งเจอ "นิวัฒน์ธำรง" พามาพบด้วย

"สุเทพ" ประกาศ กปปส.บุกทีวี 5 ช่อง-สั่งเจอ "นิวัฒน์ธำรง" พามาพบด้วย

"สุเทพ" ประกาศ กปปส.บุกทีวี 5 ช่อง-สั่งเจอ "นิวัฒน์ธำรง" พามาพบด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (9 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีก่อนการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมว่า นี่คือการบำเพ็ญเพียรขั้นสุดท้าย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลประชาชนโดยจะเริ่มตั้งแต่ 09.09 น. เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นการต่อสู้ของพลเมืองดี ดังนั้น จะเปิดเผยการเคลื่อนไหว โดย วันนี้จะแบ่งกำลัง ออกเป็นขบวนต่างๆ เดินไปที่โทรทัศน์ช่องต่างๆ ทุกช่อง โดย ขบวนของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เดินเท้าไปที่ ช่อง 3, กองทัพธรรม นำโดย ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ไปที่ช่อง 5, ขบวนของนายอิสสระ สมชัย-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายสกลธี ภัททิยกุล ไปที่ช่อง 7, นายชุมพล จุลใส ไปที่ช่อง 9, นายถาวร เสนเนียม ไปที่ ช่อง 11 วิภาวดี, นายวิทยา แก้วภราดัย ไปที่ช่อง 11 เพชรบุรีตัดใหม่, ขบวนของพระพุทธอิสระ จะล้อมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) และขบวนของตนเองจะไปที่ ทำเนียบรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ฝากถึงสถานีโทรทัศน์ทุกแห่ง อย่าตกใจ เราไปดี ไม่ใช่ไปร้าย ไปอยู่เป็นเพื่อนเพื่อไม่ให้ทรราชย์กดขี่ให้ท่านเป็นกระบอกเสียงเท่านั้นเอง สิ่งที่จะขอร้องสถานีช่องต่างๆ คือ ขอความร่วมมือ เลิกเสนอข่าวพวกทรราชย์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะว่า มีการบิดเบือน พูดให้คนสับสน พอกันที ท่านทั้งหลายต้องไม่เป็นเครื่องมือในการโกหกพกลมอีกต่อไป สถานีสามารถดำเนินรายการได้ตามปกติ เราจะไม่ไปแทรกแซงอะไรทั้งสิ้น แต่ถ้าเมื่อถึงนาทีที่จำเป็นต้องพูดให้ประชาชนทั้งประเทศได้ฟังพร้อมกัน ขอให้เกี่ยวสัญญาณส่งข้อมูลจากมวลมหาประชน พร้อมๆ กัน โดยเมื่อถึงเวลาจะกราบเรียบให้ทราบ

ถ้าถูกขัดขวางจะไม่ต่อสู้ จะยกมือไหว้สวดนมนต์ แต่จะเดินหน้าตามเป้าหมายต่อไป วันนี้ยังไม่ใช่วันเผด็จศึก ยังเป็นการบำเพ็ญเพียรขั้นแรก ประชาชนที่จะมาสามารถมาสมทบเพิ่มเติมได้ที่จุดต่างๆ ตามนัดหมาย

ส่วนประชาชนในกรุงเทพ ถ้าเห็นรถตำรวจให้ล้อมไว้ เพื่อไม่ให้ไปปราบปรามประชาชน แต่ห้ามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ศัตรูของเรา คือ ระบอบทักษิณ และตระกูลชินวัตรเท่านั้น

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังบอกด้วยว่า ถ้าเจอ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้เชิญตัวมาพบตนเอง รวมทั้ง นายธาริต เพ็งดิษฐ์, นายโภคิน พลกุล, นายชัยเกษม นิติศิริ ที่เป็นนักกฎหมายมือดี ให้เชิญตัวมาด้วย จะได้เอามาปรึกษาเรื่องกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook