ปชป.นัดถกด่วน หวั่นนองเลือด ซัดรัฐบาลปลุกม็ฮบเอง

ปชป.นัดถกด่วน หวั่นนองเลือด ซัดรัฐบาลปลุกม็ฮบเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคประชาธิปัตย์ นัดถกด่วน เป็นห่วงการชุมนุมของ 2 กลุ่มการเมือง อาจะทำให้ประเทศไทยตกอยู่ในมุมอับอีกครั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้เจ้าหน้าที่พรรคส่งข้อความสั้นSMS เชิญคณะกรรมการบริหารพรรคปรึกษาหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน โดยเริ่มในเวลา 13.00 น. วานนี้ (8 พ.ค. 2557) หลังใช้เวลาหารือนานกว่าหนึ่งชั่วโมง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า หัวหน้าพรรคได้เชิญกรรมการบริหารพรรคหารือกรณีพิเศษ เพราะเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง ที่พรรคเห็นว่าอ่อนไหว มีแนวโน้มเข้าสู่มุมอับที่อาจรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพราะคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่จุดจบสำหรับปัญหาการเมือง แต่รัฐบาลนี้กลับใช้เป็นปัจจัยในการปลุกระดมคนเสื้อแดงให้เข้ามาปฏิบัติการรุนแรงแก้ปัญหาการเมืองให้รัฐบาล

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกและรมว.ต่างประเทศ ซึ่งพ้นตำแหน่งไปพร้อมนายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า ตัวเองเป็นรองนายกรัฐมนตรีและไปร่วมประชุม ศอ.รส. แสดงให้เห็นว่า ไม่รู้อำนาจหน้าที่สถาปนาตำแหน่งตัวเองเพื่อเข้าห้ำหั่นคนที่คิดว่าเป็นศัตรู จึงกังวลว่าจะมีความรุนแรง เพราะเมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา มีการใช้ระเบิดเอ็ม 79 ถึง 4 จุด โดยจุดที่น่ากังวลคือ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นการส่งสัญญาณเชิงสัญลักษณ์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีความจงใจนำสถาบันเข้าสู่ความขัดแย้งทางการเมืองโดยที่รัฐบาลและ ศอ.รส.ไม่มีท่าทีระงับเหตุ ซึ่ง ศอ.รส.มีค่าไม่ต่างจากศูนย์อำนวยการใช้อาวุธกับผู้เห็นต่างจากรัฐบาล

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม เจ้าหน้าที่พรรคได้ส่งSMSเป็นคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคถึงสมาชิกพรรคทุกระดับทั้งอดีต ส.ส. ส.ก. ส.ข.แจ้งว่า สมาชิกพรรคที่จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อร่วมกิจกรรมทางการเมืองใดๆ ห้ามกระทำการที่ผิดกฎหมายและห้ามนำอุปกรณ์ใดๆ ที่มีตราสัญลักษณ์ของพรรคหรือเกี่ยวข้องกับพรรคไปร่วมกิจกรรมเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook