กปปส.บุกทำเนียบดาวกระจายฟรีTV-หลวงปู่ไปศอ.รส.

กปปส.บุกทำเนียบดาวกระจายฟรีTV-หลวงปู่ไปศอ.รส.

กปปส.บุกทำเนียบดาวกระจายฟรีTV-หลวงปู่ไปศอ.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนกปปส. บุกทำเนียบ ลั่นขอคุยนิวัฒน์ธำรง คืนอำนาจประชาชน ฉะนั่งนายกฯ มิชอบ ครม.เถื่อนยกคณะ พร้อมจัดดาวกระจาย ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 ขณะหลวงปู่ฯ ไป ศอ.รส.

บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินขบวนแรกจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ออกประตู 4 สวนลุมพินี เข้าถนนราชดำริ มุ่งหน้าทำเนียรัฐบาล สมทบกลุ่ม คปท. ภายหลังประกาศเผด็จศึกรัฐบาล

โดยวันนี้จัดทัพเคลื่อนรวม 6 ขบวน ส่วนอีก 5 ขบวน มีดังนี้ ขบวนของ นายอิสสระ สมชัย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายสกลธี ภัททิยกุล เคลื่อนที่เร็วไป ช่อง 7 ขบวน นายถาวร เสนเนียม เคลื่อนที่เร็วไป ช่อง 11 ถนนวิภาวดี ขบวนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เดินไป ช่อง 3 ขบวน นายชุมพล จุลใส และ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร เดินไป ช่อง 9 ขบวน นายวิทยา แก้วภราดัย เดินไป ช่อง 11 ถนนเพชรบุรี และขบวน เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ แนวร่วมกองทัพธรรม ไปช่อง 5 ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนไป ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส.

พร้อมยืนยัน เป็นการนั่งบำเพ็ญเพียร ไม่มีการบุกยึดสถานที่ โดยการเคลื่อนไปยังสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีนั้น มีเจตนาดี เพื่อเรียกร้องให้เลิกเสนอข่าวการบิดเบือนข้อมูล

ล่าสุด นายสุเทพ นำมวลชนถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว ลั่น ขอคุยนิวัฒน์ธำรง คืนอำนาจประชาชน ฉะนั่งนายกรัฐมนตรี มิชอบ คณะรัฐมนตรีเถื่อนยกคณะ

 

หลวงปู่ฯ นำมวลชนเคลื่อนขบวนถึง ศอ.รส. แล้ว

หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมนำมวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ เคลื่อนออกปฏิบัติภารกิจ 09.30 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้นำมวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ และชาวนา เคลื่อนขบวนด้วย รสบัส รถกระบะ และรถเครื่องขยายเสียงจำนวนมากเคลื่อนขบวนถึงยังศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต แล้ว โดยเมื่อมาถึงกลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันบริเวณด้าน สโมสรตำรวจ ไม่ได้มีการบุกรุกเข้าไปภายในพื้นที่แต่อย่างใด ส่วนบริเวณภายใน ศอ.รส. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น โดยทางผู้บังคับบัญชา ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่พยายามอย่าหลงเชื่อคำยั่วยุ และขอให้ประชาชนที่มาเรียกร้องในวันนี้ชุมนุมด้วยความสงบมี สติ ไม่ว่าจะคำพูดหรือการกระทำการใด ๆ ให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

 

กปปส.เจรจากับผู้บริหารช่อง7ลั่นปักหลัก2-3วัน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ช่อง 7 ล่าสุด หลังจากที่ นายอิสสระ สมชัย และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ได้เข้าไปเจรจากับผู้บริหารช่อง 7 แล้ว นายอิสสระ ได้ขึ้นรถขยายเสียงเพื่อแจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบถึงรายละเอียด โดยยืนยันว่า การมาในครั้งนี้ เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย
เนื่องจากพรุ่งนี้จะมีการชุมนุมใหญ่ของ นปช. ขณะที่ด้านในพื้นที่ของช่อง 7 มีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนมากคอย
ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ได้นำมวลชนทั้งหมดเข้าไปด้านในพื้นที่ช่อง 7 ตามที่เจรจาไว้ และนำรถขยายเสียงเข้าไปเพื่อเปิดเวทีปราศรัย และยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุม 2-3 วัน จนกว่าจะชนะรัฐบาล โดยเป็นการชุมนุมอย่างสันติและปราศจากอาวุธ

 

หลวงปู่ฯจี้ธาริตหาคนยิงสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ พร้อมด้วยนำมวลชน และชาวนา ยังคงปักหลักบริเวณด้านหน้าสโมสรตำรวจ ไม่ได้มีการบุกรุกหรือทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใด 

โดยหลวงปู่ฯ ประกาศว่า ที่เคลื่อนขบวนมาในวันนี้ ไม่ได้มาบุกรุกหรือทำลายทรัพย์สินของทางราชการแต่อย่างใด เพียงต้องการให้ตัวแทน ศอ.รส. หรือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ หรือ DSI ออกมารับเรื่อง และยืนยันว่าจะจับตัวคนที่ลงมือยิงเข้าไปในสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ให้ได้ ไม่เช่นนั้น คืนนี้จะปักหลักนอนหน้า ศอ.รส. ซึ่งสถาบันฯ ดังกล่าว ถือว่าเป็นเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวโยงสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่กลับไม่มีใครแสดงตัวให้ความสนใจออกมาดำเนินคดีอย่างจริงจังกับผู้ลงมือยิงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทาง ศอ.รส. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือร้องทุกข์ จาก หลวงปู่พุทธะอิสระ แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา

 

กปปส.ล้อมช่อง11ยื่น3ข้อห้ามเสนอข่าวรบ.

บรรยากาศที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ หรือ ช่อง 11 ถนนวิภาวดีรังสิต ภายหลัง
นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งจากเวทีสวนลุมพินี มาปักหลักชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุม
ได้กระจายตัวกันอยู่โดยรอบอาคาร ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม อาทิ นายสุชาติ ศรีสังข์ นายทินกร อ่อนประทุม ได้สลับกันขึ้นปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียง

ขณะที่ นายถาวร ได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ถึงผู้บริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย คือ 1. ขอให้งดเสนอข่าวของฝ่ายรัฐบาล 2. ขอความร่วมมือให้นำเสนอข่าวภาคประชาชน และ 3. ขอนำตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นช่างเทคนิคประมาณ 10 คน เข้าไปภายในอาคาร เพื่อตรวจสอบว่า ทางสถานีทำตามข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่

ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่อง11 นั้น ได้มีการวางกำลังตำรวจ 3 กองร้อย และทหาร 1 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งภายในและภายนอกอาคาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

กปปส.คึกจัด6ทัพเผด็จศึกรัฐขยายเวทีราชดำริ,ราชประสงค์ 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=536074

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook