ตั้งค่าหัว5หมื่นล่าตัวคนยิงดาบชิต

ตั้งค่าหัว5หมื่นล่าตัวคนยิงดาบชิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่วัดป้อมแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ไพจิตร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมชุดสอบสวน สภ.ปากท่อ ร่วมงานศพด.ต.ชิต ทองชิต อายุ 56 ปี อดีตตำรวจทางหลวง ที่ถูกคนร้ายซุ่มยิงในระยะ 35 เมตร ด้วยปืนยาวลูกกรด .22 แม็กนั่มหัวระเบิดภายในไร่ไม้ไผ่รวก หมู่ที่ 7 บ้านห้วยศาลา ต.ยางหัก อ.ปากท่อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยพูดคุยถึงแนวทางการสอบสวนกับนายวีระ สมความคิด เครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ว่า ตำรวจสอบพยานไปแล้วหลายปาก ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อหาประเด็นการลอบสังหารดาบตำรวจชิต

ด้านนายวีระ กล่าวว่า คดีนี้หากตำรวจติดตามคนร้ายจริงคงหาไม่ยาก เพราะคนร้ายใช้ปืนยิงด้วยหัวระเบิดมีไม่กี่คนที่มีความชำนาญและรู้วิธีการยิง แต่หากตำรวจต้องการข้อมูลเรื่องของการที่ด.ต.ชิตส่งร้องเรียนไปยังเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่นก็ยินดี

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพจิตร ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจหาหลักฐานจากทหารช่างกองพัน 52 กรมการทหารช่างราชบุรี นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดไปสแกนหาปลอกกระสุนปืนที่เกิดเหตุ จุดที่คนร้ายยืนซุ่มยิงด.ต.ชิต ทองชิต ซึ่งเป็นป่าหญ้าคาขึ้นหนาแน่น คาดว่าหากมีการยิงด้วยปืนยาวออโต้จะทำให้ปลอกกระสุนปืนดีดออกจากลำกล้องด้านขวามือของคนยิง แต่หากยิงด้วยปืนยาวลูกกรดธรรมดาใช้แบบกระชากลูกเลื่อน ลูกปืนจะไม่ดีดออกจากลำกล้อง ปลอกกระสุนก็ต้องติดปืนไปด้วย จากนั้นตรวจหาไปรอบบริเวณและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายเดินออกจากที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า คดีนี้ผบช.ภ.7 สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทั้งชุดสืบสวนภาค 7 และสืบสวนของจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่หาข่าวอย่างละเอียด เพื่อหาเบาะแสและข้อมูลของคนร้าย ซึ่งตำรวจทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นนั้นยังไม่ตัดประเด็นไหนทิ้ง ทุกเรื่องเมื่อมีข้อมูลจะนำมาวิเคราะห์ ตอนนี้ทางภูธรจ.ราชบุรี ตั้งค่าหัวคนร้ายรายนี้ไว้ ถ้ามีผู้ใดให้เบาะแสจนสามารถจับผู้ต้องหารายนี้ได้ จะให้รางวัลนำจับ 50,000 บาท โดยข้อมูลการชี้เบาะแสจะเก็บไว้เป็นความลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook