ไม่ธรรมดา “เอ ไชยา” เปิดใจโจรขึ้นบ้านสิบกว่ารอบ เชื่ออาจเป็นเวรกรรม!!

ไม่ธรรมดา “เอ ไชยา” เปิดใจโจรขึ้นบ้านสิบกว่ารอบ เชื่ออาจเป็นเวรกรรม!!

ไม่ธรรมดา “เอ ไชยา” เปิดใจโจรขึ้นบ้านสิบกว่ารอบ เชื่ออาจเป็นเวรกรรม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นข่าวครึกโครม ว่าบ้านของพระเอกลิเกเงินล้าน "ไชยา มิตรชัย" ถูกโจรขึ้นบ้าน แต่เคราะห์ดี ได้สุนัขฮีโร่ช่วยงับหัวขโมยจนเลือดกระจุย ทำให้ไม่มีทรัพย์สินใดๆในบ้านเสียหาย ล่าสุด "เอ ไชยา" ได้มาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ทางช่อง 2 สตาร์แม็กซ์ว่าโดนโจรขึ้นบ้านมาสิบกว่ารอบแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีของหาย แต่ไม่แจ้งความเนื่องจากเชื่อว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม

พี่เอได้ข่าวว่ารอบนี้เป็นรอบที่สิบกว่าแล้วที่โจรขึ้นบ้าน
"สิบกว่าแล้วครับ เฉพาะปีนี้นะ ปีก่อนๆก็โดนเหมือนกันแต่ว่าไม่ได้เอาเรื่องใดๆทั้งสิ้น ด้วยจะให้เราไปติดตามข่าว เวลาเรามันไม่มีจริงๆแล้วก็เคยมี แล้วคุณแม่บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ช่างมันเถอะ ก็หายไปคิดซะว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม แต่จะมาเป็นเรื่องของเวรกรรมตอนนี้มันก็ไม่ได้แล้วนะ เพราะโจรขึ้นบ้านเราอีกแล้ว"

เขาได้อะไรไปบ้าง
"เขาไม่ได้อะไรไปเลยครับ จริงๆก่อนหน้านี้ที่บอกว่าผมติดไฟรั้วบ้าน ที่ผมติดไว้เพื่อให้ตำรวจมาเซ็นต์ตู้แดงที่หน้าบ้าน เพราะคุณตำรวจเขากลัวหมา ก็รู้สรรพคุณของหมาเราอยู่ แต่สุดท้ายพอเราติดไว้ เขาก็มาตัดสายไฟให้มืดก่อน รั้วบ้านผมเกือบ 20 ดวง แล้วมันตัดให้มืด เสร็จแล้วก็มาวางยาเจ้าใบเตยก่อน พี่น้องเจ้าใบตาล ที่แรกกะวางคู่แหละ เพราะว่าเวลาที่ผมออกจากหน้าบ้าน พวกนี้เขาจะวิ่งไปส่งหน้าบ้านเสมอ โจรมาแบบเก็บผักหาปลา คงมาดูลาดราวตลอดเวลา แล้วไอ้ตัวที่ตายก็กินอยู่ตัวเดียว แต่เจ้าใบตาลผมเคยสั่งเอาไว้ เขาฟังรู้เรื่องนะ ก็บอกว่าตาลใครให้อะไรอย่าไปกินนะ แต่มีอีกประเด็นคือพอเขาโยนมาเจ้าเตยอาจจะกินก่อน แล้วใบตาลหงอยและ ผมกลัวว่าหมาตัวนี้ตามใบเตยไปด้วยซ้ำ เพราะเซื่องซึมมาก นอนนิ่งๆ ไม่วิ่งไปรับไปส่งผมเหมือนเคย ก่อนที่จะเข้าบ้านคิดว่าตายหมดแล้ว เพราะไม่มีหมาเห่าหมาหอน โจรก็เลยขึ้นบ้านมา เจ้าใบตาลมันฉลาดเวลามันงับคน ก็คงสู้กัน ผมก็เพิ่งเห็นเลือดจากรายการคนดังนั่งเคลียร์เหมือนกันนะ ในข่าวผมไม่เคยได้ดู เพิ่งเห็นเมื่อกี้ วันที่เราเห็นเหตุการณ์คือเท้าเจ้าใบตาลเลือดเยอะมาก เราพยายามที่จะล้างให้เขา แต่เขาชักเท้าหนี ซึ่งตอนนั้นตำรวจสันนิฐานว่าไอ้ขโมยอาจจะเจ็บอยู่ตรงหน้าบ้าน ยังไม่ได้หนีไปไหนไกล แล้วก็กำลังได้รูปคดีแล้ว"

ตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว
"อันนี้เป็นสายจากผู้ใหญ่นะครับ ไม่ใช่ที่สน. บอกว่าคนแถวนั้นที่เขาตามไปดูบอกว่ามีคนเจ็บจากการโดนสุนัขกัด แต่ว่าไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า เพราะว่านิดเดียว ไม่เหมาะกับกองเลือด"

เจอเป็นครั้งที่สิบแล้วคิดจะย้ายบ้านไหม
"ไม่ย้าย เพราะว่าบ้านเรา เป็นบ้านของเรา ขโมยต้องกลัวเจ้าของบ้าน ไม่ใช่เจ้าของบ้านกลัวขโมย ผมอยู่ที่นั่นมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ผมเคยได้ยินข้างบ้านบอกว่ามันมีขโมยขึ้นบ้านแล้ว แต่บ้านเรามีสุนัขเป็นเพื่อน มีคนอยู่ในบ้านเป็นเพื่อน เราเลยชะล้าใจ และบ้านหลังอื่นๆที่โดนปล้นแล้วก็ยังมีโน้นนี่นั่นหายเป็นประจำ เพราะลูกน้องเราทำงานแถวนั้นก็จะมาคอยเตือนให้ระวัง เพราะว่าบ้านหลังโน้นก็หาย หลังนี้ก็หาย ก็บอกว่ามาเอาไปเถอะ ใครอยากได้อะไรก็มาเอา"

แบบนี้มีมารตราการอะไรป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก
"ก็นี่แหละครับ ผมจำเป็นว่าต้องมีสุนัขเป็นเพื่อน เพราะสุนัขซื่อสัตย์มาก (มีจ้างยามด้วยไหม) มีอยู่แล้วครับ แต่ต้องขอโทษด้วย เพราะคนที่ดูแลบ้านเพิ่งเสียชีวิตไป เขาเลยเห็นว่าแบบนี้มั้ง เพราะเมื่อก่อนแค่หมาเห่าโทรเรียกปั๊ปคนก็จะเข้ามาดูให้เลย เพียงแต่ว่าตอนนี้ที่วันนั้นคนดูแลเขาเสียชีวิต แล้วเราไปแสดงทั้งบ้าน"

มีคนที่เราสงสัยไหม
"จริงๆแล้วเรื่องสายฟืนสายไฟเราได้เบาะแสแล้ว แต่เราไม่อยากเอาเรื่อง เพราะเขาก็คงลำบากนะ ถ้าไม่ลำบากก็คงไม่ทำอาชีพทุจริตแบบนี้ แต่มาบุกถึงบ้านเรา เราก็ต้องจัดการ ก็ต้องเอาให้ได้ ชีวิตคนเรายังแก้ไขได้ ผมขอบอกเลยนะครับว่าเจ้าเตยที่เขาจากไปถึงเขาจะเป็นแค่สุนัขแต่ผมก็ร้องไห้จนตาบวม เจ้าตาลเขาก็ร้องไห้จนเขาจะตรอมใจและ เผอิญโจรขึ้นมา เขาก็เลยได้โอกาสแก้แค้น เลยเอาซะจมเคี้ยวเลย ประมาณนั้น อยากจะบอกเลยว่าถ้าเข้าบ้านผมได้วันนั้น มีคนอยู่ในบ้านด้วย ดีไม่ดีอาจจะมีคนเสียชีวิต เพราะในบ้านก็มีอาวุธ แต่บังเอิญเขาอยู่หลังบ้าน แล้วคุณเข้าหน้าบ้าน แล้วหน้าบ้านมีสุนัข ถ้าเขามาอย่างนั้น ไม่รอดแน่เลย เพราะเป็นสุนัขพันธ์ที่ตำรวจเลี้ยงไว้ด้วย ขนาดเราเป็นเจ้าของยังลากไม่ไหวเลย ถ้าแปลกหน้ามาก็คิดดู ตอนนี้เลยเลี้ยงเพิ่มขึ้น"

กลัวว่าเขาจะกลับมาแก้แค้นสุนัขเราไหม
"นี่ไงครับ ถึงบอกว่าตำรวจต้องทำงานและ จริงๆแล้วผมห่วงชีวิตเจ้าใบตาลมาก ผมเลี้ยงสุนัข ไม่ได้เลี้ยงปล่อยเขา อาหารการกินยังให้เขากินดีๆ จะซื้อไก่ย่างดีๆมา ไปเหมาแม่ค้ามาด้วย สงสารเขาบางทีเขาขายไม่หมด ก็จะเอามานั่งป้อนเตยกับตาล เราเลี้ยงเขาแบบชีวิตๆนึง ห่วงชีวิตหมาครับ ไม่ได้เลี้ยงหมาเป็นอาชีพ แต่เลี้ยงหมาด้วยความรักครับ"

คิดว่าเรื่องจะคืบหน้าตอนไหน
"นี่แหละครับ หลังจากให้สัมภาษณ์ไปก็ต้องคอยดูกันครับ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไม่ธรรมดา “เอ ไชยา” เปิดใจโจรขึ้นบ้านสิบกว่ารอบ เชื่ออาจเป็นเวรกรรม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook