กห.จี้แม้วปิดฉาก เทือกนัดเคลียร์สภาล่ม

กห.จี้แม้วปิดฉาก เทือกนัดเคลียร์สภาล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ สังคมการเมือง

- ให้หลังฝ่ายค้านออกมาแฉคนใกล้ชิดรัฐมนตรี ชื่อย่อ อ. กับช. มีเอี่ยวกับปลากระป๋องเน่า เอกชัย ทรงอำนาจเจริญ เลขาฯรมว.การพัฒนาสังคมฯ วิฑูรย์ นามบุตร กับ ชาญยุทธ โฆศิรินนท์ อดีตรองปลัดที่ถูกดึงมานั่งเป็นที่ปรึกษารมต. ต่างพากันออกมาปฏิเสธพัลวัน

ทำท่าจะเป็นหนังชีวิตซะแล้ว

- เจอฝ่ายค้านเดินเกมป่วนในสภา ขอนับองค์ประชุม 2 วันติด จนเกิดปัญหาสภาล่ม สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล บอกจะเอาเรื่องนี้ไปหารือในวงปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาลวันอาทิตย์นี้ ที่พลาซ่า แอทธินี เพื่อทำความเข้าใจไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำสอง

จะเข้าใจกันจริงหรือไม่ ต้องรอดู!

- ด้านประธานวิปรัฐบาล ชินวรณ์ บุณยเกียรติ แย้มผลการหารือวิปนัดพิเศษนานเกือบ 5 ชั่วโมง ว่านอกจากตั้งกก.ประสานงานด้านต่างๆแล้ว ยังตั้งอาสาสมัคร 35 ทีมคุมเสียงส.ส.ระบบ 1 ต่อ 5 ดูแลทั้งโทรศัพท์ตามตัว ส่งเอสเอ็มเอสและรายงานสถาน การณ์ในสภาให้ทราบ

ถ้ายังล่มอีกก็ตัวใครตัวมัน

- ตกเป็นเป้าโจมตีในฐานะผู้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา คนที่ 2 พรรคเพื่อไทย โต้ลั่นว่าทำหน้าที่ตรงตามข้อบังคับ ไม่ได้ยึดว่าอยู่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.ที่ขอนับองค์ประชุมเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในสภา

ไม่รู้รัฐบาลฟังแล้วจะเชื่อรึเปล่า?

- พ.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกลาโหม บอกอดีตนายกฯทักษิณ สัมภาษณ์สื่อยุ่นโจมตีองคมนตรี กองทัพ อยู่เบื้องหลังจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์นั้น แค่หวังยึดพื้นที่สื่อเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือเท่านั้น ท้าให้แสดงหลักฐาน อย่าใช้แค่ความรู้สึก และควรยอมรับว่าถึงเวลาปิดฉากได้แล้ว

ถ้าไม่ปิด ทหารจะช่วยปิดหรือไง

- เม้าธ์กันลั่นคลองหลอดว่าคิว เด้ง ต่อจากอดีตปลัด พีรพล ไตรทศาวิทย์ คงหนีไม่พ้น สุกิจ เจริญรัตนกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพราะคณะติดตามมท.1 และมท.2 ไปโคราชช่วงวันหยุด บิ๊กมหาดไทยไปกันพรึ่บ ยกเว้นอธิบดีสุกิจ เพียงคนเดียว

จะออกหัวหรือก้อยเดี๋ยวก็รู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook