พบแล้ว "น้องเพลง" เด็กวัย 11 หายตัว ศพอยู่ในท่อระบายน้ำ

พบแล้ว "น้องเพลง" เด็กวัย 11 หายตัว ศพอยู่ในท่อระบายน้ำ

พบแล้ว "น้องเพลง" เด็กวัย 11 หายตัว ศพอยู่ในท่อระบายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. สภ.เมืองตรัง ได้รับการร้องทุกข์จาก นายสุวัฒน์ รำนา อายุ 36 ปี อาชีพพยาบาลชำนาญการ โรงพยาบาลนาโยง อยู่บ้านเลขที่ 20/7 ถ.นางน้อย บ้านควนขัน อ.เมือง จ.ตรัง แจ้งว่า ลูกสาวของตน ชื่อ ด.ญ.เกตุมาตุ รำนา หรือ น้องเพลง อายุ 11 ปี สูง 145 ซม. เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนดรุโณทัย อ.เมือง จ.ตรัง ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้ช่วยกันตามหาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบ

นายสุวัฒน์ เล่าว่า เมื่อวันเกิดเหตุ ตนกลับมาจากที่ทำงานประมาณ 17.00 น. พบหน้าลูกทั้ง 3 คน กำลังเล่นกันอยู่ที่บริเวณบ้าน ตนจึงขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและเผลอหลับที่ชั้นสองของบ้าน ส่วนน้องเพลงได้เดินไปกับยายที่คอกวัวหลังบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร เพื่อนำวัวเข้าคอก แล้วเดินกลับมาก่อนคนเดียว ส่วนลูกอีก 2 คน เล่นกันอยู่ที่บริเวณบ้าน กระทั่งเวลา ประมาณ 18.00 น. ตนรู้สึกเหมือนน้องเพลงมาสะกิดเรียก 2 ครั้ง จึงตกใจตื่นแล้วลงมาดูลูก แตไม่พบน้องเพลงอยู่ในบ้าน จึงช่วยกันตามหาแต่ไม่เจอ และได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยกันออกตามหา แต่ไม่พบจึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้น นายสุวัฒน์ และนางพนมวรรณ รำนา อายุ 37 ปี ภรรยา พร้อมด้วยญาติและเพื่อนฝูง ได้เชิญพระสงฆ์จากวัดพระงาม และทำพิธีทางไสยศาสตร์ตามความเชื่อ โดยทำพิธีไหว้ครูหมอมโนราห์ ร่างทรงได้บอกว่า น้องเพลงมีครูหมอมโนราห์คุ้มครองอยู่ จึงให้แม่ของเด็กไปทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางที่ใต้ต้นไทรในทุ่งนาห่างจากตัวบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร แทนน้องเพลง หลังจากนั้นเจ้าที่จะเปิดทางให้น้องเพลงได้ออกมา ซึ่งนางพนมวรรณก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของร่างทรง

หลังจากทำพิธีทางไสยศาสตร์เสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.กัณฑ์พัฒน์ ชัยชนะ หัวหน้าชุดสุนัขสงคราม กก.ตชด.42 ค่ายศรีนครินทรา ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอให้นำสุนัขดมกลิ่นมาติดตามกลิ่นของน้องเพลง จำนวน 2 ตัว โดยเข้าไปค้นที่สำนักปฏิบัติธรรม ทะเลธรรม เลขที่ 41 ม.3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง เนื่องจากมีคนเคยพบเห็นว่าน้องเพลงเคยปั่นจักรยานไปยังสถานที่ดังกล่าว

ด้าน นางยุพิน รักจันทร์ อายุ 63 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในสถานปฏิบัติธรรมทะเลธรรม เผยว่า เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ตนได้นอนพักผ่อนอยู่ที่เรือนธรรมหลังใหญ่ บริเวณด้านหลังสำนักปฏิบัติธรรม ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ เสียงดังอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะเงียบหายไป จึงรู้สึกเอะใจเพราะปกติไม่มีเด็กอยู่ที่บริเวณนั้นเลย แต่เมื่อคืนดังกล่าวตนไม่กล้าลงมาดูเพราะอยู่คนเดียว กลัวจะมีคนร้ายมาทำอันตราย

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.20 น. เฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ยืนยันกรณีพบศพเด็กเสียชีวิตภายในท่อระบายน้ำ ใกล้วัดพระงาม ห่างจากบ้านของน้องเพลง ประมาณ 2 กิโลเมตร ว่าคุณพ่อของน้องเพลงยืนยันแล้วว่าเป็นศพของน้องเพลงที่หายตัวไป ขณะนี้ศพกำลังถูกส่งไปชันสูตรตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พบแล้ว "น้องเพลง" เด็กวัย 11 หายตัว ศพอยู่ในท่อระบายน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook