สุรชัย ประชุมหาทางออกปท. ถ่ายทอดสด นำข้อเสนอทุกสีเข้าหารือ

สุรชัย ประชุมหาทางออกปท. ถ่ายทอดสด นำข้อเสนอทุกสีเข้าหารือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่1 ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา ส่งหนังสือ เชิญสมาชิกวุฒิสภาประชุมนอกรอบเพื่อหารือการแก้ไขปัญหาทางการเมือง ณ ห้องประชุมรัฐสภา อาคารรัฐสภา 1 ซึ่งจะเริ่ม เวลา 13.30 นาฬิกา

โดยนายสุรชัย กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมเพื่อหาทางออกของวิกฤตปัญหา โดยจะถ่ายทอดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ของรัฐสภา เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคสังคมได้รับฟัง และแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี ทั้งนี้จะนำข้อเสนอของพรรคการเมือง ,กลุ่ม นปช. ,กลุ่ม กปปส. มาพิจารณาด้วย แต่คาดว่าการหารือในวันนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะนำผลการประชุมมาสังเคราะห์ จัดทำโรดแมป เพื่อหารือกับผู้นำองค์กรต่างๆอีกครั้ง ดังนั้นจึงขอให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.อย่าขีดเส้นกำหนดวัน ขอให้วุฒิสภามีเวลาในการทำงานอย่างเต็มที่ และอยู่ในสถานะที่เป็นการปราศจากการแทรกแซง

ส่วนกรณีที่ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯนั้น นายสุรชัยระบุว่า ไม่ขอตอบคำถามนี้ ส่วนการทำหน้าที่ในครั้งก็ไม่เคยระบุ ว่าทำงานในฐานะประธาน จึงอยากให้ทุกฝ่ายมองไปที่การแก้ไขปัญหาของประเทศ น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า

ขณะที่บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา มี กลุ่มจุฬาฯรักประเทศไทย และกลุ่มพี่น้องมหิดล เข้าให้กำลังใจต่อ นายสุรชัย และขอให้ทำหน้าที่หาทางออกทางประเทศต่อไป ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาประจำการตามจุดต่างตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook