ป่วน!วางบึ้ม2จุดใกล้ BTSวัดสิงห์-หน้าวัดอ้อน้อยEODรุดกู้

ป่วน!วางบึ้ม2จุดใกล้ BTSวัดสิงห์-หน้าวัดอ้อน้อยEODรุดกู้

ป่วน!วางบึ้ม2จุดใกล้ BTSวัดสิงห์-หน้าวัดอ้อน้อยEODรุดกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ เผย พบระเบิดแสวงเครื่องที่หน้าวัดอ้อน้อย อีโอดี เก็บกู้แล้ว อีกเหตุพบระเบิดน้อยหน่า ที่บีทีเอสวัดสิงห์ บางบอน

พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รับแจ้งพบระเบิดแบบทำเองที่หน้าวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยที่เกิดเหตุเป็นหน้าวัดพอดี คาดว่าคนร้ายน่าจะนำมาวางไว้ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจและทำลายแล้ว พบระเบิดวงจรไม่สมบูรณ์ คาดว่าเป็นการข่มขู่เท่านั้น เนื่องจากคืนนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะมาจำวัดที่วัดในคืนนี้  ซึ่งตำรวจจะเพิ่มกำลังตรวจตราและดูแลมากขึ้น

อีกเหตุหนึ่ง รับแจ้งว่า พบระเบิดแบบขว้าง น้อยหน่า บริเวณที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าวัดสิงห์ ถนนบางบอน-เอกชัย 
โดยระเบิดดังกล่าวยังไม่ถอดสลัก และอยู่ใกล้กับบริเวณที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จ.อุทัยธานี มาตั้งแคมป์ดูแลม็อบในบริเวณดังกล่าวด้วย

 

คืบเจอระเบิดน้อยหน่าที่วัดสิงห์สภาพพร้อมใช้ตร.เก็บกู้แล้ว

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยความคืบหน้า กรณี พบระเบิดในท้องที่ ว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางเดินเข้าไปในสวนของชาวบ้าน ใกล้กับถนนเอกชัย-บางบอน ใกล้กับสถานที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวัดสิงห์ ซึ่งเป็นหญ้ารกทึบ โดยระเบิดที่พบเป็นระเบิดขว้างแบบ เอ็มเค 2 หรือระเบิดน้อยหน่า พันเทปกาวสีขาวเอาไว้ สลักและกระเดื่องอยู่ครบ สภาพพร้อมใช้งาน

ซึ่ง ล่าสุด จนท.อีโอดี เข้ามาเก็บกู้เรียบร้อยแล้ว คาดว่า อาจจะถูกทิ้งเอาไว้นานแล้ว หรือไม่ก็เป็นวัยรุ่นนำมาทิ้งไว้ เพราะกลัวความผิด ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป

 

คืบวางบึ้มวัดอ้อน้อยพบเป็นทีเอ็นที0.5ปอนด์

คืบหน้าวัดอ้อน้อย ถูกวางระเบิด ล่าสุด พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน พร้อม ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ คงทองหาญ พนักงานสอบสวน และ ร.ต.ต.บุญฤทธิ์ มงคล รอง สว.กก.ตชด.ที่ 13 หัวหน้าชุดด้านการเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมทีมงานได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดทีเอ็นที ขนาด 0.5 ปอนด์ ซุกอยู่ในแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร ที่ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์เรืองแสง หวังผล 50 เมตร จึงได้ทำการปิดกั้นถนนสายมาลัยแมน 1 ช่องทาง เพื่อทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดด้วยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำลายระบบวงจรการทำงานไว้ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ กล้องวงจรปิด ทางวัดสามารถจับภาพรถและคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายใช้รถกระบะตอนครึ่งไม่ทราบทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณประตูทางเข้าโรงเจหน้าวัดอ้อน้อยธรรมอิสระก่อนให้พวกที่สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าวิ่งลงไปวางวัตถุระเบิดที่ซุกอยู่ในแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร แล้วรีบวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook