เด็กทารกออสซี่ ลืมตาดูโลกกับ 2 ใบหน้าในร่างเดียว

เด็กทารกออสซี่ ลืมตาดูโลกกับ 2 ใบหน้าในร่างเดียว

เด็กทารกออสซี่ ลืมตาดูโลกกับ 2 ใบหน้าในร่างเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษได้นำเสนอข่าว ทารกแรกเกิดชาวออสเตรเลีย ที่ลืมตาดูโลกมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกาย หลังจากคลอดออกมาจากครรภ์แม่ เด็กทารกเพศหญิงมีใบหน้าติดกัน 2 ใบหน้าในร่างเดียวกัน ซึ่งผู้เป็นพ่อเป็นแม่ตัดสินใจให้กำเนิดลูกน้อยผู้นี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะทราบโชคชะตาของลูกดีว่าจะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ

รายการสกู๊ปข่าวชื่อดัง "เคอร์เรน แอฟแฟรส์" จากสำนักข่าวเมโทรของอังกฤษ ได้ติดตามดูชีวิตแรกเกิดของเด็กหญิงชาวออสเตรเลีย ซึ่งถือกำเนิดมาด้วยความผิดปกติ เด็กหญิงมีใบหน้า 2 ใบหน้าในร่างเดียวกัน แพทย์ได้ทราบถึงความผิดปกติของเด็กน้อยผู้นี้มาตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แต่พ่อแม่ของเด็กหญิงตัดสินใจให้กำเนิดลูกน้อยคนนี้ แม้ว่าจะยังไม่ทราบโชคชะตาของลูกน้อย พวกเขาพึ่งหวังให้มีปาฏิหาริย์

นางเรนี่ ยัง คุณแม่ลูกดกชาวเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ลูกสาวคนนี้เป็นลูกคนที่ 8 หลังจากที่ให้กำเนิดลูกๆ ทั้ง 7 คนมาแล้วก่อนหน้านี้ เธอรับรู้ถึงความผิดปกติของลูกสาวคนนี้ต้องแต่ตอนอัลตราซาวด์ลูกในครรภ์ แต่ได้ร่วมกันตัดสินใจกับสามีว่าจะให้กำเนิดลูกสาวคนนี้ พร้อมกับตั้งชื่อว่า "โฮป" และ "เฟธ" ซึ่งหมายความว่า ความหวัง และ แรงศรัทธา

อย่างไรก็ตาม หนูน้อย โฮป และ เฟธ ได้ลืมตาดูโลกมาได้ 1 สัปดาห์เต็มแล้ว พ่อแม่ยังคงเฝ้ารอให้มีปาฏิหาริย์ ช่วยเหลือให้ลูกสาวได้มีชีวิตปกติ ถึงแม้สภาพร่างกายจะไม่ปกติก็ตาม ไม่ว่าลูกสาวผู้นี้จะมีชีวิตได้แค่ไหน พวกเขาก็ยังไม่สิ้นศรัทธาที่จะมีความหวัง ขณะที่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า หนูน้อย โฮป และ เฟธ มีความเสี่ยงเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการหายใจ เนื่องจากมีปอดและอวัยวะอื่นๆ ที่ต้องใช้ร่วมกัน ถึงแม้หนูน้อยจะรอดชีวิตและเจริญเติบโตต่อไปได้ ก็อาจจะต้องพบกับปัญหาความผิดปกติด้านพัฒนาการทางสมอง

Source: Metro

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook