สุเทพ ลั่น ปฏิวัติประชาชน 19 พ.ค.

สุเทพ ลั่น ปฏิวัติประชาชน 19 พ.ค.

สุเทพ ลั่น ปฏิวัติประชาชน 19 พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพเตรียมปฏิวัติประชาชน หากประธานวุฒิทำไม่สำเร็จ กำหนดวัน 19 พ.ค. เตรียมเรียก ข้าราชการระดับปลัดและผู้นำมารายงานตัว ชี้ไม่สำเร็จก็ติดคุก กำหนดเคลื่อนไหวไปหารือกกต.ให้จัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ พร้อม ไปคุยนิวัฒน์ธำรงให้ลาออกและ ขอโทษประชาชนวันนี้

เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่14 พ.ค.57 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีกปปส.เชิงสะพานมัฆสวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอกว่า ใน 1-2วันวันนี้ เป็นช่วงสำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทย เราต้องมารวมพลังกันให้แข็งแรง ให้สมาชิกวุฒิสภามั่นใจว่า มีคนหลายล้านคนคอยช่วยอยู่นอกสภา แต่หากยังทำหน้าที่ไม่ได้อีก ประชาชนจะทำเอง คือ การปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยมาเป็นของประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา3 ส่วนใครจะแปลความเอาว่าประชาชนลุกขึ้นยึดอำนาจ หรือเป็นการปฏิวัติรัฐประหารก็เป็นเรื่องของท่าน

หากวันที่ 16 พฤษภาคม ประธานวุฒิสภายกมือยอมแพ้ ยอมรับว่าทำการหาตัวนายกฯ คนใหม่ไม่ได้ วันที่ 17-18 พค.เราลุยเลย คนอื่นไม่ทำ เราทำเอง โดยวันที่ 19 เช้าจะ เรียกข้าราชการมารายงานตัวต่อประชาชน ปลัดกระทรวงอธิบดี ผู้ว่าราชการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งหลาย โปรดมารายงานตัวต่อประชาชน จัดที่เอาไว้แล้วที่ทำเนียบรัฐบาล หากเจ้าของตำแหน่งไม่มารายงานตัว ก็จะให้ผู้ที่มีตำแหน่งรองลงมาที่มารายงานตัวรับตำแหน่งไปแทน

สำหรับการเคลื่อนไหวในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ได้นัดหมายให้มวลมหาประชาชนในเวลา 09.00 น. เดินทางด้วยรถยนต์ไปหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อไปพูดให้เข้าใจว่า ที่คนกล่าวหาว่าเราต่อต้านเลือกตั้งนั้นไม่จริง แต่เราต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีการโกง ไม่ต้องการเลือก ส.ส.พรรคนายทุน กกต. ทำได้หรือไม่ ถ้าหากเป็นเหมือนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เราไม่เอา

นอกจากนี้ยังจะเดินทางไปหานายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พานิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ เพราะมีเรื่องจะคุยด้วย จะไปถามว่าคุณยังมีความเป็นคนไทยอยู่หรือไม่ คิดจะช่วยชาติช่วยบ้านเมืองอยู่หรือไม่ ถ้ายอมออกมาขอโทษประชาชนว่าผิดไปแล้ว ที่ทำอย่างนั้นไปเพราะทักษิณสั่ง อันนี้ให้อภัย หรือถ้าบอกว่าต้องการให้ประเทศสงบสุข ยอมออกจากตำแหน่ง อันนี้ขอบคุณมาก ขณะนี้ยังไม่รู้ว่านายนิวัฒน์ธำรงอยู่ที่ไหน ฉะนั้น หากไครรู้ก็ขอให้แจ้งด้วยว่าอยู่ที่ไหน หรือถ้าไม่พบนายนิวัฒน์ธำรงก็อาจจะไปหาคืนอื่นที่ถูกอุปโลกน์ต่อไป เราทำหน้าที่ของเรา เขาจะว่าอย่างไรก็เรื่องของเขา

และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ต้อง มากันให้เยอะๆ มากันทุกวัน ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย เราฉลองด้วยกัน ถ้าไม่สำเร็จ ก็เตรียม ไปเยี่ยมลุงกำนัน เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook