"ทหาร"ร่วมแถลงยืนยัน ไม่ได้อนุญาตให้สุเทพเข้าทำเนียบ

"ทหาร"ร่วมแถลงยืนยัน ไม่ได้อนุญาตให้สุเทพเข้าทำเนียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงที่ผ่านมา วันนี้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวยืนยันว่าวัตถุระเบิดแรงสูง วัตถุระเบิดชนิดอื่นๆ และเสื้อเกราะจำนวนมาก ที่พบบริเวณสวนลุมพินี เป็นของการ์ด กปปส. ไม่ไช่เป็นการใส่ร้ายจากศอ.รส. ตามที่มีหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะหลังจากที่กลุ่ม กปปส.ได้ย้ายสถานที่การชุมนุมจากสวนลุมพินี ไปยังถนนราชดำเนิน เจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังกันถึง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย ตำรวจสน.ลุมพินี หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ทหาร และกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบพื้นที่ จึงไม่ใช่การจัดฉากอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มกปปส. ออกมาระบุว่า ทหารอนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในการหารือ และแถลงการณ์ต่างๆ นั้น ไม่เป็นความจริง โดยยืนยันว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกภาพขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมตัดโซ่ และพังประตูเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลได้

ด้านพันเอกสมบัติ ธัญญะวัน ผู้บัญชาการเหตุการณ์ควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวยืนยัน ว่าทหารไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล โดยได้มีการป้องกันจนสุดความสามารถ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ใช้วิธีการตัดกุญแจ ปีนรั้ว และงัดหน้าต่างเข้ามาภายใน

โดย ศอ.รส. จะได้มอบหมายให้พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลุมพินี แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้ประณามการกระทำของนายสุเทพ ที่นำกลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนไปกดดันการประชุมระหว่างรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ทำให้การหารือเรื่องการจัดการเลือกตั้งที่หอประชุมกานตรัตน์ ข้างโรงเรียนนายเรืออากาศ จนต้องล้มเลิกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook