อนุสรณ์ปูดแผนบันได 3 ขั้น ตั้ง พล.อ.ป.นั่งนายกฯเฉพาะกาล

อนุสรณ์ปูดแผนบันได 3 ขั้น ตั้ง พล.อ.ป.นั่งนายกฯเฉพาะกาล

อนุสรณ์ปูดแผนบันได 3 ขั้น ตั้ง พล.อ.ป.นั่งนายกฯเฉพาะกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 พฤษภาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพท. กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศกร้าว ขีดเส้นให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา รักษาการประธานวุฒิสภา ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดก่อนวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ว่า ขณะนี้ได้รับข่าวหลุดจากบุคคลระดับสูงซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มต่อต้านรัฐบาลว่ากปปส.กำลังดำเนินการบันไดสามขั้นหลังตั้งนายกฯ คนกลาง คือ

1.ตั้งนายกฯ คนกลางตามมาตรา 7 แต่เมื่อมีการตั้งข้อสังเกตของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษบอกว่าไม่น่าทำได้ และหากเสนอไม่ได้ก็จะเรียกว่ารัฐบาลเฉพาะกาลแทน โดยพักการใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราว

2.นายกฯ คนกลาง ได้รับการสังเคราะห์ตรวจทานจากหลายฝ่ายว่าบุคคลที่จะได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนกลาง คือนายทหารยศพลเอก มีตัวอักษร ป.

3.จะใช้กำลังล้อมปราบคนเสื้อแดงหรือคนที่เห็นต่างทางกรเมือง เพราะมั่นใจว่าถ้าได้นายกฯ คนกลางเป็นทหาร ก็จะมีเส้นสายนำกำลังมาปราบพวกที่เห็นต่างได้

"เป็นบันไดสามขั้นตั้งนายกฯ คนกลาง เสมือนได้เช็กเปล่าจากประชาชนไปขึ้นเงินได้ทุกที่ จะกรอกจำนวนเงินเท่าไรก็ได้ตามต้องการ ขณะนี้ กปปส.เสมือนจับประชาชนทั้งชาติมัดใส่ไว้ในถุงดำ เหมือนที่เคยมัดพ่อค้าส่งน้ำแข็ง ที่อ้างการปฏิรูปการเมืองนั้นไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงความต้องการอำนาจรัฐโดยไม่ต้องลงเลือกตั้ง พยายามจะเปลี่ยนแปลงกติกาการเลือกตั้งใหม่ เช่น ส.ส.500 คน มาจากการเลือกตั้ง 250 คน และ ส.ส.สรรหาอีก 250 คน โดย ส.ส.สรรหามีวาระ 8 ปี แต่ ส.ส.เลือกตั้งมีวาระ 4 ปี จำกัดหนึ่งคนเป็น ส.ส.ได้เพียงสมัยเดียว ส.ส.ไม่ต้องสังกัดพรรคการเมืองเพื่อให้ระบบพรรคการเมืองหมดไป ส่วนประชาชนที่จบปริญญาจะได้สิทธิมากกว่าคนจบประถมสี่ จะดูสถานะรายได้ประกอบการให้สิทธิเลือกตั้ง จะเปลี่ยนคดีทุจริตไม่ต้องมีอายุความ หวังใช้ช่วงเวลานี้นำข้อกฎหมายมาป้ายสีกับกลุ่มเห็นต่างรัฐบาลเฉพาะกาล"

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า อยากถามว่าแนวทางดังกล่าวเป็นสิ่งที่อยู่ในความคิดของ กปปส.หรือไม่ ขอเรียกร้องกลุ่มอิทธิพลที่ครองเมืองขณะนี้ เปิดชื่อคนที่ขันอาสามาเป็นนายกฯ คนกลางมาเลยว่าชื่ออะไร และขอเรียกร้อง พลเอก ป.ที่วิตกว่าจะเป็นตัวเอง ขอให้รีบออกมาปฏิเสธโดยเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook