DSI ตรวจพบโรงงานเถื่อนจำนวนมาก

DSI ตรวจพบโรงงานเถื่อนจำนวนมาก

DSI ตรวจพบโรงงานเถื่อนจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ตรวจค้นโรงงาน จ.สมุทรสาคร พบโรงงานเถื่อนจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นโรงงานคัดแยกกาก อุตสากรรม

นายภูวิช ยมหา ผอ.ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรม ดีเอสไอ พร้อมด้วย นายสุรพล ชามาตย์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ในซอยปากบ่อ ถนนปากบ่อ ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร หลังดีเอสไอได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านย่านสมุทรสาคร ว่า พบโรงงานเถื่อน ปล่อยน้ำเสียปนเปื้อนสารพิษลงแม่น้ำลำคลอง โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อแยกเอาเหล็ก อลูมิเนียม ทองแดง ทองเหลือง และพลาสติก มีคนงานกว่า 15 คน ก่อนนำมาล้างน้ำทำความสะอาด และแอบปล่อยน้ำลงคลอง ติดไร่และสวนที่ชาวบ้านย่านนี้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมขาย

ทั้งนี้ นายภูวิช เผยว่า ทางดีเอสไอได้รับการร้องเรียน จึงมาตรวจสอบโรงงานเถื่อนจำนวนมาก และจะไล่ตรวจสอบทั้งหมดร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยส่วนใหญ่เป็นโรงงานคัดแยกกาก อุตสากรรมประเภทขยะอิเล็กทรอนิกส์ นำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อคัดเอาเหล็กอลูมิเนียม 

เบื้องต้น จะดำเนินคดีกับเจ้าของและคนรับผิดชอบ ในข้อหา ประกอบกิจการโรงงานไม่ได้รับอนุญาต นำเข้ากากสารพิษจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยสารพิษลงในแม่น้ำลำคลองสาธารณะ และอาจรวมถึงฟอกเงินด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook