เรือ-ปารีสโดนปรับบานแถมหั่นแข้งลุยชปล.

เรือ-ปารีสโดนปรับบานแถมหั่นแข้งลุยชปล.

เรือ-ปารีสโดนปรับบานแถมหั่นแข้งลุยชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามคำขู่...! "ยูฟ่า" ทำจริง ปรับ "เรือใบ", "ปารีส" กระเป๋าฉีก แถมโดนหั่นโควต้า ส่งแข้งได้แค่ 21 คน ในเกม "บิ๊กเอียร์" ฐานละเมิดกฎ "เอฟเอฟพี"

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ประกาศสั่งปรับเงิน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2 ทีมเศรษฐีในศึก พรีเมียร์ลีก และ ลีก เอิง ทีมละ 60 ล้านยูโร (2,700 ล้านบาท) พร้อมสั่งจำกัดการส่งนักเตะลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แค่ 21 คน (จากกำหนดเดิม 25 คน) ในฤดูกาลหน้า โทษฐานที่ทั้งคู่ทำผิดกฎ "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์"

โดยทั้งคุ๋มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินค่าปรับคืนจำนวน 40 ล้านยูโร (1,800 ล้านบาท) หากพวกเขาสามารถรักษาระดับรายจ่าย ไม่ให้สูงขึ้นกว่าเดิม ภายในระยะเวลา 2 ปีต่อจากนี้ ตามข้อกำหนดที่ทาง "ยูฟ่า" ระบุเอาไว้ ซึ่งล่าสุดทางบอร์ดบริหาร "เรือใบสีฟ้า" ยืนยันว่าพร้อมจะรับบทลงโทษดังกล่าวโดยไม่มีการยื่นอุทธรณ์ ในขณะที่ทางฝั่ง "เปแอสเช" ยังไม่มีความเห็นใดๆ ต่อเรื่องดังกล่าว

ซึ่งทาง "ยูฟ่า" ยืนยันว่า นอกจาก "ซิตี้" และ "ปารีส" แล้ว ทีมดังในทวีปยุโรป ที่จะโดนทำโทษในกรณีละเมิดกฎ "เอฟเอฟพี" ด้วย ได้แก่ บูร์ซาสปอร์ และ แทรปซอนสปอร์ จาก ตุรกี , รูบิน คาซาน และ อันจิ ของประเทศ รัสเซีย รวมถึง เลฟสกี้ โซเฟีย ทีมยักษ์ใหญ่ของ ประเทศ บัลแกเรีย ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook