ภราดรพร้อมจับสุเทพหาก9วันไม่จบเชื่อไม่ใช้อัยการศึก

ภราดรพร้อมจับสุเทพหาก9วันไม่จบเชื่อไม่ใช้อัยการศึก

ภราดรพร้อมจับสุเทพหาก9วันไม่จบเชื่อไม่ใช้อัยการศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ท.ภราดร พร้อมจับ 'สุเทพ' หาก 9 วันไม่จบ คาด สรส. ไม่ตัดไฟ เฝ้าระวังมือที่3 อาจสร้างสถานการณ์รุนแรง กปปส. หารือรัฐวิสาหกิจ เชื่อ ผบ.ทบ. ไม่ใช้อัยการศึก

พล.ท.ภราดร  พัฒนถาบุตร  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า  พร้อมที่จะดำเนินการตามหมายจับแกนนำ กปปส. โดยเฉพาะการออกมาประกาศของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ระบุว่า หากปฏิบัติการไม่สำเร็จ จะยอมมอบตัว ว่า มีความเป็นไปได้

ขณะที่มองว่า เป็นการใช้จิตวิทยาการเมือง เพื่อระดมมวลชนให้ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่ง ศอ.รส. โดย พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้วางมาตรการเพื่อรองรับสถานการณ์แล้ว ทั้งนี้ ยังคงเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง เนื่องจากวันนี้ กปปส. จะเดินทางไปหารือกับรัฐวิสาหกิจ ซึ่งอาจมีคนมาร่วมจำนวนมาก จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่เชื่อว่า สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. จะไม่ทำการตัดน้ำ ตัดไฟ สาธารณูปโภค เพราะจะกระทบทำให้ประชาชนเดือดร้อน

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังมั่นใจว่า แม้ว่าสถานการณ์จะรุนแรงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จะไม่ตัดสินใจประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างแน่นอน เพราะมีขั้นตอนที่ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ และไม่เป็นที่ยอมรับจากสากล   ส่วนการประกาศจะตามหาตัว คณะรัฐมนตรีที่เหลือและกดดันให้ลาออกนั้น รัฐมนตรีแต่ละคนมีทีมรักษาความปลอดภัยส่วนตัวอยู่แล้ว หากมีการร้องขอให้คุ้มกันเพิ่มก็พร้อมส่ง จนท. ดูแล มองว่าอาจเป็นแค่การขู่ แต่ก็ไม่ควรประมาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook