ตร.โคราช ตั้งด่านตรวจเข้ม ป้องกันป่วน2ม็อบ

ตร.โคราช ตั้งด่านตรวจเข้ม ป้องกันป่วน2ม็อบ

ตร.โคราช ตั้งด่านตรวจเข้ม ป้องกันป่วน2ม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจโคราช ตั้งด่านตรวจรถขนชาวอีสานเข้ากรุงฯ เข้ม ป้องกันกลุ่มเตรียมป่วน 2 ม็อบ ขณะกปปส.โคราช เตรียมจัดทีมไล่ล่า รมว.อุตสาหกรรม กดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ ก่อนสมทบร่วมชุมนุมใหญ่

ภายหลังจากที่กลุ่ม กปปส. และกลุ่ม นปช. ได้ประกาศระดมมวลเข้าไปร่วมชุมนุมใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร และที่ถนนอักษะ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. 57 เป็นต้นไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบถนนเส้นหลัก ซึ่งเป็นทางผ่านของรถยนต์จากหลายจังหวัดภาคอีสานเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เช่น ถนนมิตรภาพ, ถนนเส้น 304 และถนนเส้น 24 ได้ตั้งด่านตรวจรถยนต์ส่วนบุคคล และรถตู้โดยสาร อย่างเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากระยะนี้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งสองฝ่าย ได้มีการระดมมวลชนเข้าไปร่วมชุมนุมใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และถนนอักษะ โดยเฉพาะชาวภาคอีสาน ซึ่งจะเดินทางผ่าน จังหวัดนครราชสีมา เข้าสู่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการสั่งตั้งด่านตรวจรถยนต์ และรถโดยสารทุกชนิด อย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2557 โดยเฉพาะการตรวจรถยนต์ที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจอาวุธ ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเข้าไปก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบอาวุธ ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

กปปส.โคราช เตรียมจัดทีมไล่ล่า รมว.อุตสาหกรรม

ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการ กปปส. จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศให้มีการจัดทีมไล่ล่า รักษาการรัฐมนตรีทุกกระทรวง เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ตามแผนเผด็จศึกรัฐบาล ปฏิรูปประเทศไทย ทางแกนนำ กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้หารือกันและตกลงกันว่า จะจัดทีมมวลชนไล่ล่ารัฐมนตรีหนึ่งเดียว ที่อยู่ในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา คือ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยขณะนี้ได้ให้แกนนำของ อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน และ อ.เมือง เพื่อจัดมวลชนเตรียมความพร้อมที่จะเคลื่อนไหวไล่ล่า นายประเสริฐ ทุกพื้นที่ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมทั้ง อาจจะไปชุมนุมบริเวณหน้าที่ทำการพรรคชาติพัฒนาด้วย

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 นี้ ทางกลุ่ม กปปส.จังหวัดนคราชสีมา ก็จะนัดกันขึ้นรถยนต์ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร โดยบางส่วนก็ได้เดินทางไปก่อนล่วงหน้าแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook