ปชป.เตรียมเอาผิด "ธาริต" ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ปชป.เตรียมเอาผิด "ธาริต" ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ปชป.เตรียมเอาผิด "ธาริต" ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ปชป. เผยพรรคเตรียมยื่นเอาผิดอธิบดีดีเอสไอ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มอบ "นิพิฏฐ์" และฝ่ายกฎหมาย รวบรวมหลักฐานดำเนินการจนถึงที่สุด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมดำเนินการเอาผิดกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ให้ถึงที่สุด จากกรณีใช้อำนาจในการจับกุมนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และนายสาธิต เซกัล อดีตประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ

"พรรคโดยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และฝ่ายกฎหมายพรรค จะดำเนินการร้องให้ดำเนินคดีข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเกินกว่าเหตุกับบุคคลเหล่านี้ให้ถึงที่สุด โดยบ่ายวันนี้ (18 พ.ค.) จะเริ่มรวบรวมพยานหลักฐาน และจะมีความชัดเจนในการดำเนินการต่อไป" นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวว่า การดำเนินการหลายครั้งของ ศอ.รส.มีความเร่งรีบ โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่ออกหมายจับแกนนำ กปปส. ที่ไปขอหมายจับจากศาล เมื่อผู้ที่มีรายชื่อไปรายงานตัวต่อศาล กลับกลายเป็นเพียงหมายเรียก อัยการยังไม่ได้สั่งฟ้อง เมื่อตรวจย้อนไปที่ดีเอสไอ พบว่าเป็นเพียงความเห็นว่าสมควรสั่งฟ้อง ยังไม่มีข้อยุติว่าให้สั่งฟ้องได้ แสดงให้เห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการลักไก่ของอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งขณะนี้มีความสงสัยในโครงสร้าง ศอ.รส. ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ต้องพ้นจากตำแหน่งไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook