"สมชัย" จ่อเอาผิดช่อง 11 เหตุถ่ายทอดเวทีนักวิชาการ สปป. เอื้อรัฐบาล

"สมชัย" จ่อเอาผิดช่อง 11 เหตุถ่ายทอดเวทีนักวิชาการ สปป. เอื้อรัฐบาล

"สมชัย" จ่อเอาผิดช่อง 11 เหตุถ่ายทอดเวทีนักวิชาการ สปป. เอื้อรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กเตรียมทำหนังสือสอบถามรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ฐานปล่อยให้มีการถ่ายทอดเวทีเสวนาของ สปป. ที่เข้าข่ายยั่วยุ ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกให้ประชาชน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ็ก ระบุว่า วันอังคารที่ 20 พ.ค. นี้ จะทำหนังสือสอบถามรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ กรณีถ่ายทอดสดการอภิปรายของนักวิชาการสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย หรือ สปป. เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาระบุว่า

"เช้าวันอังคารนี้ ผมจะเสนอให้ กกต.ทำหนังสือสอบถามไปยัง รมต.ที่กำกับดูแล ช่อง 11 ถึงการถ่ายทอดการอภิปรายของกลุ่มนักวิชาการ ที่มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พ.ค. ระหว่างเวลา 18.00 -19.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่า เป็นคำสั่งถ่ายทอดของใคร และใช้เงินในการดำเนินการเท่าใด เนื่องจากเนื้อหาที่นำเสนอเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล และมีการเสนอข้อมูลที่สร้างความแตกแยกและความสับสนต่อประชาชน ยกตัวอย่างเช่น การระบุว่ารัฐบาลสามารถทูลเกล้านำเสนอพระราชกฤษฎีกำหนดวันเลือกตั้งได้เอง โดยไม่ต้องขอความเห็นชอบจาก กกต. และหากพบว่า เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารสถานีเอง ก็จะดำเนินการตักเตือนอย่างเป็นทางการ"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวทีอภิปรายของ สปป. เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ยุติลงในเวลาประมาณ 17.00 น. จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ อาจจะนำการบันทึกเทปมาออกอากาศในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนั้นนายสมชัย ยังโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้กลุ่มสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) ที่ออกมาท้าให้ดีเบตออกสื่อ ว่า "มีนักวิชาการกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ท้าดีเบตเกี่ยวกับหลักนิติรัฐ นิติธรรม และหลักประชาธิปไตย โดยผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวี บอกว่าที่ไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ ผมยินดีรับกับท้า แต่ขอทราบว่าใครจะเป็นผู้ประสานงานกับทีวีในการถ่ายทอดสดและรับผิดชอบในด้านค่าใช้จ่าย จะมีกติกาอย่างไร ใช้เวลาเท่าไร หากมีความชัดเจนแล้วขอให้ติดต่อมาได้ทันที"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook