ผบ.ทร.ไม่ตอบรายงานตัวสุเทพ-ทบ.ย้ำ7ข้อแค่ปราม

ผบ.ทร.ไม่ตอบรายงานตัวสุเทพ-ทบ.ย้ำ7ข้อแค่ปราม

ผบ.ทร.ไม่ตอบรายงานตัวสุเทพ-ทบ.ย้ำ7ข้อแค่ปราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ไม่พูดเรื่องการเมือง ปัด ตอบไปรายงานตัว 'สุเทพ' หรือไม่ ขณะ ทบ.ไม่พบแนวโน้ม2ฝ่ายเผชิญหน้า-แถลงการณ์เพื่อปราม

พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือ เนื่องในวันอาภากร ณ พระอนุสาวรีย์ฯ หน้าอาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีหน่วยงานจากส่วนต่างๆ ในกองทัพเรือ องค์กรภาครัฐ เอกชน และราชสกุลอาภากร เข้าร่วมในพิธี

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางไปยังวิหารน้อย ภายในสุสานหลวง วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานถวายเป็นพระกุศลแด่ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ตอบคำถามกรณีที่ว่าจะเข้าไปรายงานตัวกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หรือไม่ และเมื่อถามถึงการหารือทางออกประเทศร่วมกันกับผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ทาง พลเรือเอกณรงค์ บอกยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน จากนั้นก็เดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวโดยไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนอีก

ทบ.ไม่พบแนวโน้ม2ฝ่ายเผชิญหน้า-แถลงการณ์เพื่อปราม

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองล่าสุด ยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือข้อมูลใดๆ ที่จะบ่งชี้ว่า 2 ฝ่าย จะมีการปะทะกัน แต่ก็ยังไม่สามารถรับรองได้ว่าจะไม่เกิดเหตุ ซึ่งกองทัพ มีหน้าที่ดูแลประชาชน โดยมีเป้าหมายทำทุกอย่างกลับคืนสู่ความสงบเรียบร้อย และประชาชนปลอดภัยที่สุด และจากแถลงการณ์ 7 ข้อ ของผู้บัญชาการทหารบก ก็เป็นการส่งสัญญาณปรามทั้ง 2 ฝ่ายไปแล้ว รวมถึง เป็นการทำความเข้าใจกับสังคม ว่าทหารมีความคิดเห็นอย่างไร และไม่อยากให้สถานการณ์เดินหน้าไปยังจุดดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ยังยืนยันว่า ยังคงใช้กำลังทหารเท่าเดิมในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน ในจุดต่างๆ แต่จะมีการปรับเปลี่ยนการดำเนินการตามความเหมาะสม

ส่วนเรื่องการจับกุมอาวุธสงคราม ที่ จ.นครนายก และมีข่าวการล็อบบี้ให้ปล่อยเรื่องดังกล่าวนั้น ทราบจากสื่อแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน แต่ยืนยัน กอ.รมน. ให้ความสำคัญกับเรื่องอาวุธสงครามเป็นอย่างมาก ไม่น่าจะมีการปล่อยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook