ตามคาด!ผีประกาศตั้งฟานกัลผู้จัดการทีม

ตามคาด!ผีประกาศตั้งฟานกัลผู้จัดการทีม

ตามคาด!ผีประกาศตั้งฟานกัลผู้จัดการทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ยุติการรอคอย! "ปีศาจแดง" ประกาศตั้ง ฟาน กัล เทรนเนอร์ "อัศวินสีส้ม" นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม ที่ว่างอยู่ เซ็นสัญญาทำงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3 ปี พร้อมตั้ง "กิ๊กซี่" เป็นมือขวา

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้จัดการแต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์คนปัจจุบันขึ้นรั้งเก้าอี้ผู้จัดการทีมที่ว่างอยู่ หลังจาก เดวิด มอยส์ โดนปลดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญากัน 3 ปี ขณะเดียวกันยังแต่งตั้งให้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของทีมทำหน้าที่เป็นมือขวาคอยช่วยงานด้วย

เอ็ด วู้ดวาร์ด รองประธานของทัพ "ปีศาจแดง" ให้สัมภาษณ์ระหว่างแถลงข่าวว่า "กับ หลุยส์ ฟาน กัล ผมเชื่อว่าเราได้ตัวหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกวันนี้มาร่วมงาน เขาประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพ และเชื่อว่าเขาเหมาะที่จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

ด้านผู้จัดการทีมป้ายแดงประจำทัพ "เร้ด เดวิลส์" ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า "การได้มาทำงานใน พรีเมียร์ลีก เป็นสิ่งที่ผมปรารถนาเสมอ การได้ทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นอีกหนึ่งทีมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ผมภาคภูมิใจ ผมเคยมาเยือนที่นี่มาก่อน และรู้ว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นที่ที่ยอดเยี่ยม และรับรู้ได้ถึงความกระหายของแฟนบอล สโมสรแห่งนี้มีความทะเยอทะยาน ผมก็เช่นกัน ผมมั่นใจว่าเราจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันได้

ขณะที่เจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" ที่เข้าทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ฟาน กัล กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้ทำงานในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม หลุยส์ ฟาน กัล เป็นโค้ชระดับโลก และผมรู้ว่าผมสามารถเรียนรู้เรื่องการทำทีมจากเขา เพื่อจะมาทำประโยชน์ให้ทีมได้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นส่วนที่สำคัญในชีวิตผม และผมดีใจที่ได้คงความสัมพันธ์ต่อไปในบทบาทที่สำคัญกับทีม"

นอกจากนี้ ฟาน กัล ยังดึงเอา ฟร้านส์ โฮค ที่เคยปั้น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูของทีมมาแล้วสมัยเป็นดาวรุ่งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รวมถึง บิคตอร์ บัลเดส ของ บาร์เซโลน่า มาทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูของทีม รวมถึง มาร์เซล บูท เป็นหัวหน้าแมวมองด้วย

สำหรับ ฟาน กัล จะหมดสัญญากับทีมชาติฮอลแลนด์หลังจบฟุตบอลโลก 2014 นี้ โดยเจ้าตัวเคยคุมทีมใหญ่ๆ มาแล้วมากมาย ทั้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เคยคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี่ 4 สมัย, ลา ลีกา สเปน 2 สมัย, บุนเดสลีกา 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook