เศรษฐีคูเวตจ้องเทกโอเวอร์หงส์แดง เรือใบล่อใจดร็อกบาให้ค่าเหนื่อยเพิ่มเท่าตัว

เศรษฐีคูเวตจ้องเทกโอเวอร์หงส์แดง เรือใบล่อใจดร็อกบาให้ค่าเหนื่อยเพิ่มเท่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หงส์แดงลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวกำลังเจรจากับนัสเซอร์ อัล-คาราฟี่ นักธุรกิจคูเวต ที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 46 ของโลก เพื่อเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการในถิ่นแอนฟิลด์ต่อจากทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าสัวชาวอเมริกัน

รายงานข่าวระบุว่า ตัวแทนของฮิกส์ และผู้ช่วยของอัล-คาราฟี่ ซึ่งมีทรัพย์สินมูลค่า 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 624,000 ล้านบาท) ได้เปิดเจรจากันรอบหนึ่งแล้วที่ลอนดอน และลิเวอร์พูลเตรียมส่งเอียน ไอร์ ผู้อำนวยการด้านการค้า และฟิลิป แนช ผู้อำนวยการด้านการเงิน เดินทางไปยังตะวันออกกลางเพื่อเจรจาต่ออีกในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ในตอนแรก อัล-คาราฟี่ มีแผนจะเข้ามาเป็นหุ้นส่วนร่วมลงทุนสร้างสนามใหม่ที่สแตนลีย์ ปาร์กเท่านั้น ขณะที่หงส์แดงได้เสนอให้มหาเศรษฐีคูเวตถือหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ และยิลเล็ตต์ กับฮิกส์ลดเหลือคนละ 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ล่าสุดอัล-คาราฟี่ วัย 64 ปี ต้องการซื้อกิจการทั้งหมด โดยเมื่อสามเดือนก่อนก็เคยพยายามเจรจาเทกโอเวอร์นิวคาสเซิลจากไมก์ แอชลีย์

ส่วนดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม มหาเศรษฐีอาหรับผู้นำในการเจรจาเทกโอเวอร์สโมสรแมนฯซิตี้ให้กับชีก มันซูร์ ออกมาเผยว่า ตนและกลุ่มนักลงทุนชาวเยอรมันกำลังพิจารณาซื้อกิจการของเชลซีแม้ว่า เสี่ยหมีโรมัน อับราโมวิช ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่าไม่คิดขายสโมสร แน่นอนว่าราคาคงจะไม่ถูกแน่ แต่เรามีเงินพร้อมที่จะทำสัญญา อัล-ฟาฮิมกล่าว

ทางด้านสโมสรแมนฯซิตี้ได้ยื่นข้อเสนอล่อใจดิดิเยร์ ดร็อกบา ด้วยค่าเหนื่อยเพิ่มจากที่รับอยู่กับเชลซีสองเท่าเป็นมูลค่า 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 9.36 ล้านบาท) เพื่อหวังดึงตัวดาวยิงไอวอรี่โคสต์มาร่วมทีม โดยดร็อกบามีโอกาสรับเละสูงถึง 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,080 ล้านบาท) ในระยะเวลาสัญญา 4 ปี ซึ่งนักเตะก็สนใจย้ายเช่นกันเพราะเชื่อว่าโฮเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายเก่าจะเข้ามารับงานคุมทีมเรือใบสีฟ้าแทนที่มาร์ก ฮิวจ์ส ในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับดร็อกบาวัย 30 ปี ตอนนี้รับค่าเหนื่อยกับเชลซีสัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์ และสัญญาจะสิ้นสุดลงในอีก 18 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่าแมนฯซิตี้ยื่นข้อเสนอ 19 ล้านปอนด์ (ราว 988 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวมิเกล เวโลโซ่ มิดฟิลด์ดาวดังวัย 22 ปีของสปอร์ติ้ง ลิสบอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook