เซ็นสั่งเด้ง! "คำรณวิทย์" ผบช.น. พ่วง 7 บิ๊กตำรวจ

เซ็นสั่งเด้ง! "คำรณวิทย์" ผบช.น. พ่วง 7 บิ๊กตำรวจ

เซ็นสั่งเด้ง! "คำรณวิทย์" ผบช.น. พ่วง 7 บิ๊กตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการโยกย้ายให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งใหม่ ซึ่งรวมทั้งอนุมัติคำสั่งย้ายตำแหน่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้าที่หนังสือจะถูกเผยแพร่ เกิดข่าวลือสะพัดว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตัดสินใจยื่นใบลาออก

ตามรายงานระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ สนับสนุนภารกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 11 และ 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่และให้รักษาราชการแทน โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

โดยข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อในหนังสือคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ ได้แก่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. , พล.ต.ท.นเรศ นันทโชต ผบช.ภ.1 , พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.2 , พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 , พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 , พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. และ พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผบช.ส.

ทั้งนี้ หนังสือคำสั่งยังระบุให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อ เข้าไปรายการตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น. นี้ด้วย ลงท้ายชื่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่หนังสือคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉบับดังกล่าว จะถูกเปิดเผยออกมา เกิดกระแสข่าวลืออย่างหนัก ระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ซึ่งถูกโยกย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่น ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการตำรวจ ซึ่งในเวลาต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีเป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้ที่มาปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่ง ผบช.น. คือ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook