มท.2 เปิดบ้านให้เมียแจกเงินสงเคราะห์ พร้อมนามบัตร

มท.2 เปิดบ้านให้เมียแจกเงินสงเคราะห์ พร้อมนามบัตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน จ.นครราชสีมา ของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุญจง พร้อมกับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครองและนายอำเภอโชคชัย ร่วมแจกผ้าห่ม พร้อมด้วยเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ให้ผู้ขอรับการสงเคราะห์และครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อน ตามระเบียบสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2547 ศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 20 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จากงบประมาณของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จำนวนคนละ 500 บาท จำนวน 200 คน รวมทั้งสิ้น 100,000 บาท โดยนางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.จ.นครราชสีมา ภริยานายบุญจง เป็นผู้มอบเงิน นอกจากนี้ ยังมีการแจกนามบัตร ระบุชื่อส.ส.บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พร้อมเบอร์โทรศัพท์มือถือด้วย

นายบุญจง ให้สัมภาษณ์ว่า การมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้ ดำเนินการตามระเบียบกระทรวง พม. ซึ่งผู้ที่รับมอบได้ขึ้นทะเบียนกับทางอำเภอ และตรวจสอบรายชื่อเรียบร้อยแล้ว จึงได้มามอบที่บ้านของตน ในสัปดาห์หน้า จะมีกลุ่มมอบเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้อีกกลุ่มหนึ่ง เพราะการแจกเงินช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึง ทั้งนี้ ตนไม่กังวลว่า จะถูกมองเป็นการหาเสียง เนื่องจากต้องดูแลประชาชน และเงินดังกล่าวเป็นเงินรัฐบาล ส่วนการแจกนามบัตรนั้น ตนทำมานานแล้ว ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ชาวบ้านมักขอนามบัตร เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือสายตรง

ส่วนความเหมาะสมในการนำภรรยา มาร่วมแจกเงินนั้น นายบุญจง กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ที่นักการเมืองท้องถิ่นจะร่วมช่วยประชาชน และที่สำคัญก็มีนายอำเภอมาร่วมด้วย เราทำงานร่วมกันตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook