ศาลรับฟ้องคดี 'สุเทพ' สั่งสลายแดงปี 53

ศาลรับฟ้องคดี 'สุเทพ' สั่งสลายแดงปี 53

ศาลรับฟ้องคดี 'สุเทพ' สั่งสลายแดงปี 53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รับฟ้องคดี "สุเทพ" สั่งสลายแดง ปี 53 พร้อมนัดไต่สวนพยาน 28 ก.ค.นี้
ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นจำเลยในความผิดฐานก่อให้การฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีมีคำสั่งสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ส่วน นายสุเทพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคาร เพื่อขอประกันตัวต่อศาล

ขณะที่ นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เปิดเผยว่า อัยการไม่คัดค้านการประกันตัว นายสุเทพ ในคดีขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า จะให้ประกันหรือไม่ ส่วนคดีกบฏ หลังทหารควบคุมตัว นายสุเทพ และแกนนำคนอื่นๆ มาที่สำนักงานอัยการนั้น นายนันทศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการอำนวยความสะดวกในส่วนสถานที่ให้กับพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างบันทึกคำให้การ และแจ้งข้อกล่าวหา และยังไม่มีคำสั่งใดๆ

นอกจากนี้ นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของ นายสุเทพ เปิดเผยว่า ในคดีกบฏ หลังจากเสร็จขั้นตอนของพนักงานสอบสวนแล้ว ตนได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 1 แสน เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน และได้รับอนุญาตแล้ว ส่วนที่จะนัดส่งตัวให้อัยการฟ้องคดี วันใด พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน แต่คาดว่าภายใน 30 วันหลังจากนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook