ด่วน! ศาลให้ประกันสุเทพ 6 แสน กลับบ้านทันที โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ด่วน! ศาลให้ประกันสุเทพ 6 แสน กลับบ้านทันที โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ด่วน! ศาลให้ประกันสุเทพ 6 แสน กลับบ้านทันที โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลอาญา รัชดา มีคำสั่ง อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) หลังอัยการส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐานร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อให้ผู้อื่นฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีมีคำสั่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งนายสุเทพ ได้ใช้เงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย ยื่นขอปล่อยชั่วคราวโดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 6 แสนบาท พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

โดยภายหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายสุเทพ ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน โดยมีทหารควบคุมนายสุเทพ ขึ้นรถโตโยต้า วีโก้สีดำ ทะเบียน ฎศ 6542 ออกนอกพื้นที่ศาลทันที

ภายหลังศาลมีคำสั่ง นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ เปิดเผยว่า ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่านายสุเทพ ไม่มีพฤติการณ์ หลบหนี ไม่มีเหตุไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และไม่ถูกควบคุมตัวชั้นพนักงานสอบสวนหรือไปก่อเหตุอันตรายใดอีก ประกอบกับโจทก์ไม่คัดค้าน ศาลจึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้

ซึ่งนายสวัสดิ์ ยืนยันว่านายสุเทพ ถูกปล่อยตัวทันที ไม่โดนควบคุมตัวตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)อีก เช่นเดียวกับแกนนำคนอื่นๆ ที่มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ดีเอสไอในคดีกบฎ ที่สำนักงานอัยการ รัชดา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวโดยตีราคาประกันคนละ 1 แสนบาท หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ แล้วแกนนำคนอื่นๆ ก็ถูกปล่อยตัวกลับบ้านทั้งหมดเช่นกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะมีการนัดหมายอีกครั้ง เข้ามาพบอัยการ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ขณะที่บรรยากาศ โดยรอบศาลอาญา มีเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมชุดควบคุมฝูงชน ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook