เปเล่เชื่อแซมบ้าถึงชิงฯถ้าไม่เจอกระทิง

เปเล่เชื่อแซมบ้าถึงชิงฯถ้าไม่เจอกระทิง

เปเล่เชื่อแซมบ้าถึงชิงฯถ้าไม่เจอกระทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เปเล่ เชื่อ "เซเลเซา" ทะลุถึงชิงดำ เวิลด์ คัพ ถ้าไม่เจอ "กระทิงดุ" ก่อนกำหนด ซึ่งทั้งคู่ต้องคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ถึงจะได้อยู่คนละสายในรอบน็อคเอาท์

เปเล่ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล เชื่อมั่นว่า ถ้าทัพ "เซเลเซา" สามารถเป็นแชมป์กลุ่ม เอ ในรอบแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2014 จะทำให้โอกาสในการพบกับทีมชาติสเปน แชมป์เก่ามีน้อย ดังนั้นความเป็นไปได้ที่จะทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศก็มีสูง และยังชื่นชม "กระทิงดุ" ว่าเป็นสุดยอดแห่งสไตล์การเล่นเกมลูกหนังสมัยใหม่

เจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ไม่ต้องการเห็นรอบชิงชนะเลิศน่าเบื่อเกินไป ดังนั้นถ้า สเปน เข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ก็จะได้อยู่อีกสายของด่านน็อคเอาท์ และถ้าไม่ผิดนัดทั้งคู่ก็จะได้ดวลกันในสุดยอดทัวร์นาเมนต์ลูกหนังซึ่งอาจเป็นแมตช์ในฝัน

เปเล่ กล่าวกับ "จีคิว" นิตยสารชื่อดังว่า "สิ่งที่ดีของ สเปน คือ พวกเขาเล่นกันอย่างขาวสะอาด พวกเขายอมให้คู่แข่งได้เล่นเกมของตัวเองด้วย ซึ่งมันสำคัญสำหรับ บราซิล - สเปน เล่น โมเดิร์น ฟุตบอล หาพื้นที่เก่ง มีสไตล์ที่พิเศษมาก และเล่นเกมกดดันบีบพื้นที่ในสนามได้ดี"

ทั้งนี้ อดีตดาวยิงแซมบ้า ยังบอกด้วยว่า รู้สึกเสียดายที่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ถือสัญชาติสเปน เนื่องจากหวังจะเห็นแข้งรายนี้ซึ่งสืบเชื้อสายจาก มาซินโญ่ อดีตนักเตะบราซิเลี่ยนลงเล่นให้ทัพ "เซเลเซา" โดยกล่าวว่า "ติอาโก้ อัลคันทาร่า น่าจะเหมาะกับทีมของเรา ผมอยากได้เขามาอยู่ในทีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook