เสธ.หนั่น นั่งประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.

เสธ.หนั่น นั่งประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรค กล่าวว่า ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคได้เลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และเลือกตนเป็นหัวหน้าพรรค และเลือกพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา งานของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คือ ภายใน 3 เดือนต้องเร่งหาสมาชิกพรรคให้ครบ 5,000 คน และขยายสาขาพรรคอีก 4 ภาค หลังจากนั้น จะมีการประชุมใหญ่อีกครั้ง นอกจากนี้ จะกำชับส.ส.ใหม่ให้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีส.ส.ทั้งหมด 24 คน เพราะนายอารยะ ชุมดวง ส.ส.สุโขทัย อดีตพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว

ทราบกันดีว่าตอนนี้กฎหมายแรงเหลือเกิน จึงไม่มีใครอยากเป็นกรรมการบริหารพรรค ก็จะมีแต่หัวหน้าพรรคเท่านั้นที่จะรับผิดชอบหากมีอะไรเกิดขึ้น สมัยก่อนใครไม่ได้เป็นก็งอนกันแต่สมัยไม่นี้ไม่มีใครอยากเป็น นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล กล่าวต่อว่า ระบบพรรคการเมืองไม่พัฒนาเพราะกฎกติกาตึงเกินไป ทำให้พรรคการเมืองเดินหน้าไม่ได้ ตามเจตนารมณ์ของหลักรัฐศาสตร์ ที่นักการเมืองมีความสำคัญสูง ถ้าใครไม่ดี ก็ให้เอาผิดเป็นรายบุคคล แต่ตอนนี้เป็นการทำผิดหลักรัฐศาสตร์ อย่างไรก็ตาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องรอให้ตกผลึกก่อนและสังคมต้องเห็นชอบ คนที่ชูประเด็นต้องมีต้นทุนทางสังคม

เมื่อถามว่า คนที่มีต้นทุนทางสังคม ต้องเป็นคนนอกหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า เป็นคนในก็ได้ เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook