พระพุทธะอิสระให้ปากคำ DSI ปัดรับข้อหากบฎ!

พระพุทธะอิสระให้ปากคำ DSI ปัดรับข้อหากบฎ!

พระพุทธะอิสระให้ปากคำ DSI ปัดรับข้อหากบฎ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ โดยมี พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อรสว่าง รองผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคารเป็นหัวหน้าคณะในการสอบสวน ทั้งนี้ หลังจากเมื่อวันจันทร์ (26 พ.ค.) ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน DSI นัดส่งตัวพระพุทธะอิสระ พร้อมสำนวนคดีในข้อหากบฏและข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา กับพนักงานอัยการพิเศษ ซึ่งทางพระพุทธะอิสระได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวนในราคาประกัน 100,000 บาท

พระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า ตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับเพียงข้อหาการกีดขวางการจราจร บน ถ.แจ้งวัฒนะ เท่านั้น ส่วนในข้อหากบฏ และขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ตนจะให้พนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง และผู้อำนวยการเขตหลักสี่มาเป็นพยานให้ นอกจากนี้ ทางทีมทนายของพระพุทธอิสระจะกลับไปทำสำนวนการให้ปากคำเป็นลายลักษณ์อักษร และจะมายื่นอีกครั้งกับพนักงานสอบสวน DSI ภายในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บางส่วนเดินทางมาให้กำลังใจพระพุทธะอิสระ บริเวณด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ DSI นั้น มีการ์ดรักษาความปลอดภัยของทางกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook