ถึงคิว "วีรพัฒน์ ปริยวงศ์" นักกฎหมายอิสระหน้าละอ่อน รายงานตัว คสช.

ถึงคิว "วีรพัฒน์ ปริยวงศ์" นักกฎหมายอิสระหน้าละอ่อน รายงานตัว คสช.

ถึงคิว "วีรพัฒน์ ปริยวงศ์" นักกฎหมายอิสระหน้าละอ่อน  รายงานตัว คสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.50 น. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประกาศคำสั่งที่ 27 เรื่องการแต่งตั้งให้ข้าราชการปฎิบัติหน้าที่ ให้นายธงทอง จันทรางศุ พ้นจากการปฎิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ยังคงปฎิบัติราชการที่สำนักนายกฯ และให้หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มาปฎิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกฯอีกหน้าที่หนึ่ง โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน

นอกจากนี้ คำสั่ง คสช. ที่ 28 ยังให้นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกามาปฎิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ได้รับเงินเดือนจากทางต้นสังกัดเดิมไปพลางก่อน และให้นายดิสทัต โหตระกิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา

ทั้งนี้ คสช. ได้ประกาศคำสั่งที่ 29 ให้นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ มารายงานตัวเพิ่มเติม ณ ห้องจามจุรี มโมสรทหารบก เทเวศร์ วันที่ 29 พ.ค. 10.00-10.30 น.

สำหรับวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ เป็นนักวิชาการที่เป็นที่รู้จักผ่านสื่อต่างๆ จบคณะนิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นได้ทุนฟุลไบรต์ เรียนต่อที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ดจบกฎหมายมหาชน หลังเรียนจบเข้าทำงานเป็นนักกฎหมายที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ดูแลคดีที่ต้องไปขึ้นศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ และอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ จากนั้นตัดสินใจกลับมาประเทศไทยระยะหนึ่ง จนช่วงที่จะไปทำงานใหม่ที่อังกฤษ เมืองไทยประสบปัญหาน้ำท่วมจึงยกเลิกงานตัดสินใจอยู่ดูแลพ่อแม่แทน และนำเขาเข้าสู่เส้นทางนักกฎหมายอิสระผ่านโลกออนไลน์จนเข้าสู่สื่อกระแสหลัก

ประสบการณ์ ( ภาคราชการ)

ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
-พนักงานราชการพิเศษให้คำปรึกษางานกฎหมายและการกำกับดูแลราชการส่วนภูมิภาค
ที่ปรึกษา (กิตติมศักดิ์) รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง (นายเจริญ จรรย์โกมล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ สังกัดพรรคเพื่อไทย)
อนุกรรมาธิการกฎหมายป้องกันการทุจริตและเสริมสร้างความเป็นธรรมในสังคม(คณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาลวุฒิสภา)
-พิจารณาศึกษา ตรวจสอบเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายป้องกันการทุจริต และกฎหมายเสริมสร้างความเป็นธรรมในสังคม รวมทั้งเสนอแนะ การแก้ไขปรับปรุงกฎหมาย
อนุกรรมการเพื่อตรวจสอบรายละเอียดการได้รับจัดสรรคลื่นความถี่หรือใช้ประโยชน์คลื่นความถี่รวมทั้งความจำเป็นในการถือครองคลื่นความถี่ในกิจการโทรคมนาคม (คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
-ศึกษาวิเคราะห์ตรวจสอบ การอนุญาตหรือสัญญาสัมปทาน และการได้รับจัดสรรคลื่นความถี่หรือใช้ประโยชน์คลื่นความถี่ และความจำเป็นในการถือครองคลื่นความถี่ระบบเดิม

ประสบการณ์(ภาคเอกชน )

บริษัท วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษากฎหมาย จำกัด
-ให้คำปรึกษาด้าการเจรจา ร่างสัญญาทางธุรกิจ การเจรจาระงับข้อพิพาทธุรกิจ กฎหมายปกครอง กฎหมายมหาชน กฎหมายโทรคมนาคม สัญญาทางปกครองและสัญญาสัมปทาน
นักกฎหมาย สำนักกฎหมาย Freshfields Bruckhaus Deringer (กรุงปารีส ฝรั่งเศส)
-ช่วยงานกฎหมายในคดีเรื่องเขตแดนในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ) และอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ อาทิ คดีพิพาท ระหว่างรัฐและนักลงทุน คดีสนธิสัญญาการค้าการลงทุน การทำสนธิสัญญาด้านน้ำมันและการพลังงาน และข้อพิพาทสัญญาการค้า หรือการก่อสร้างระหว่างประเทศ
นักกฎหมาย สำนักกฎหมาย Linklaters (Thailand) Ltd (กรุงเทพมหานคร )
-ที่ปรึกษากฎหมายด้าน กฎหมายการประกอบธุรกิจโทรคมนาคม การเงินการธนาคาร การล้มละลายและฟื้นฟูกิจการ กฎหมายการแข่งขันทางการค้าและการเจรจาสัญญาทางธุรกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook