กิเลนดุบุกถลกหนังสิงห์ท่าเรือคาบ้าน4-0นำฝูงต่อ

กิเลนดุบุกถลกหนังสิงห์ท่าเรือคาบ้าน4-0นำฝูงต่อ

กิเลนดุบุกถลกหนังสิงห์ท่าเรือคาบ้าน4-0นำฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังบุกไปเอาชนะ สิงห์ท่าเรือ ไปได้อย่างขาดลอย 4-0 นำเป็นจ่าฝูงต่อไปในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014
 
ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 คู่บิ๊กแมตซ์นัดกลางสัปดาห์ ที่ สนามแพท สเตเดี้ยม สิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ 7 ของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือนของ จ่าฝูงอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเกมคู่นี้ลงสนามกันในเวลา 18.20 น.ท่ามกลางแฟนบอลของทั้งสองทีมที่เข้ามาชมเกมกันแบบล้นสนาม
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อนเลย นาที 8 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้บอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ปิยพล ผานิชกุล พยายามจะวิ่งเข้ามาเข้าฮอตแต่ไม่ถึงบอลหลุดออกข้าไป
 
ถัดมานาที 12 เป็นโอกาสของ สิงห์ท่าเรือ บ้างจากจังหวะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาของ สราวุฒิ คงเจริญ ก่อนซัดมุมแคบด้วยขวา กวิน ธรรมสัจจานนท์ ปัดมาเข้าทาง จู ซุง วอน ที่ซ้ำด้วยซ้ายแต่ก็ยังไปติดบล็อคของ ดักโน่ เซียก้า ที่นอนขวางเอาไว้ก่อนจะเคลียร์ทิ้งไปได้หวุดหวิด
 
แต่แล้วในนาทีที่ 22 ก็เป็นทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่บุกมาออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 28 หลา มาริโอ ยูรอฟกี้ ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งชนคานกระดอนมาเข้าทาง อีริค ปาตาลู ที่วิ่งเบียดกองหลังเจ้าถิ่นเข้าไปโหม่งจ่อ ๆ เข้าไปไม่เหลือ
 
หลังเสียประตูเจ้าถิ่นพยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นหวังตีเสมอให้ได้ แต่นาที 36 เกือบเป็นทีมเยือนที่น่าจะได้เม็ดสองเมื่อ มาริโอ ยูรอฟกี้ แทงทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษแต่เจ้าตัวจับบอลไม่ดีโดนกองหลังเจ้าถิ่นมาเคลียร์ทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด
 
ท้ายครึ่งแรกนาที 40 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา เยื้องมาทางซ้ายกรอบเขตโทษ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลแฉลบศรีษะกองหลังกระดอนเปลี่ยนทางจะเสียบเสาสองอยู่แล้วแต่ กวิน ธรรมสัจจานนท์ ยังบินปัดออกหลังไปได้
 
แต่มาในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ของครึ่งแรกทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาออกนำ สิงห์ท่าเรือ ไปเป็น 2-0 จนได้จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ดัสกร ทองเหลา บรรจงปั่นโค้งด้วยขวาบอลโค้งมุดเสียบเสาสองเข้าไปอย่างงามหยด ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
กลับมาลงสนามในครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีดแต่ในนาทีที่ 57 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาหนีห่างไปเป็น 3-0 จากลูกสวนกลับ อีริค ปาตาลู แทงบอลให้ มาริโอ ยูรอฟกี้ หลุดไปริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนไหลเข้ากลางเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่วิ่งฉีกตัวประกบมาแปย้อนศรเสียบเสาแรกเข้าไป
 
ถัดมานาที 66 ฮิโรโนริ ซารูตะ ของเจ้าถิ่นได้ลองซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็โด่งข้ามคานไปอีก นาที 75 สิงห์ท่าเรือ ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งคราวนี้เป็น ปิยะวิทย์ จันพุทธ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ จู ซุง วอน ก่อนที่จะหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดด้วยซ้ายมุมแคบแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานนท์
 
ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 ก็เป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูที่ 4 จนได้จากจังหวะที่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ลากเลื้อยไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนเปิดยัดไปที่เสาสอง มิลาน บูบาโล่ จับบอลลงก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาสองไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นทีมเยือนเน้นครองบอลก่อนปิดเกมได้สำเร็จจบ 90 นาที เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ สิงห์ท่าเรือ ไปได้ 4-0 นำจ่าฝูงต่อไป
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
สิงห์ท่าเรือ
ชนินทร์ แซ่เอียะ(GK),สุรเดช เสาไธสง,วิศรุต ไวงาน(วัชระ มหาวงศ์ น.67),จู ซุง วอน,คิม กึน โช,ฮิโรโนริ ซารูตะ,ปิยะวิทย์ จันพุทธ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,จักรพงษ์ ใหญ่โต(c),สราวุฒิ คงเจริญ(สิริชัย ลำพุทธา น.65),วรุฒน์ สัพโส
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวิน ธรรมสัจจานนท์(GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,ปิยพล ผานิชกุล,คิม ดอง จิน,ดัสกร ทองเหลา(C)(สารัช อยู่เย็น น.55),ธีรศิลป์ แดงดา(วุฒิชัย ทาทอง น.60),อีริค ปาตาลู,มาริโอ ยูรอฟกี้(มิลาน บูบาโล่ น.80),ดักโน่ เซียก้า,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,สุริยา สิงห์มุ้ย

 

สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ชัยนาท ฮอร์นบิล  3 - 1   จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี    
โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี  0 - 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด    
ศรีสะเกษ เอฟซี   0 - 0  ชลบุรี เอฟซี    
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี   1 - 2  บีอีซี เทโรศาสน    
สงขลา ยูไนเต็ด   1 - 2  บางกอกกล๊าส เอฟซี    
สิงห์ท่าเรือ เอฟซี  0 - 4  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด    
เพื่อนตำรวจฯ  1 - 0  ปตท. ระยอง เอฟซี    
อาร์มี่ ยูไนเต็ด   2 - 0  แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี    
ทีโอที เอสซี   0 - 1  เชียงราย ยูไนเต็ด    
แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 3  สุพรรณบุรี เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook