สลด!เกลเซอร์เจ้าของผีแดงลาโลกด้วยวัย86ปี

สลด!เกลเซอร์เจ้าของผีแดงลาโลกด้วยวัย86ปี

สลด!เกลเซอร์เจ้าของผีแดงลาโลกด้วยวัย86ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีม "ปีศาจแดง" และ "สลัดแดง" ใน เอ็นเอฟแอล สิ้นลมด้วยวัย 86 ปี อำลาโลกเมื่อช่วงเช้า 28 พ.ค.ที่บ้านพักในอเมริกา

มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ แทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 86 ปี ที่บ้านพักของตัวเอง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ตามคำแถลงการณ์ยืนยันหน้าเว็บไซต์ของทัพ "สลัดแดง"

อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าของทีม "ปีศาจแดง" ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่หลายสื่อรายงานว่าเป็นอาการเส้นเลือดในสมองแตกที่พรากชีวิตของผู้บริหารแถวหน้าของวงการกีฬาแบบไม่มีวันกลับ โดยหน้าเว็บไซต์ของ บัคคาเนียร์ส ระบุว่า "แทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ แสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ทราบถึงการจากไปของ มัลคอล์ม เกลเซอร์ ประธานและเจ้าของทีม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา"

สำหรับ เกลเซอร์ เข้าซื้อกิจการของทีม "เร้ด เดวิลส์" เมื่อปี 2005 แต่ก็มาพร้อมหนี้มหาศาลและการต่อต้านจากแฟนบอลของทีมในระยะแรก แต่ก็บริหารทีมให้คว้าแชมป์ลีกได้ถึง 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยในปี 2008 พร้อมกับงบเสริมทัพแบบไม่ขาดมือ ขณะที่กับทัพ "สลัดแดง" เขาเข้าซื้อทีมในปี 1995 และสามารถนำทีมคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมได้เมื่อฤดูกาล 2002 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook