กูนเนอร์สโหวตให้โอซิลสุดยอดการซื้อตัวแห่งปี

กูนเนอร์สโหวตให้โอซิลสุดยอดการซื้อตัวแห่งปี

กูนเนอร์สโหวตให้โอซิลสุดยอดการซื้อตัวแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "กูนเนอร์ส" เทโหวตผ่านเว็บ พรีเมียร์ลีก ฉุด เมซุต โอซิล แซงคว้ารางวัล "ซื้อตัวยอดเยี่ยม" หน้าตาเฉยด้วยคะแนนโหวต 49% แม้ผลงานสวนทางค่าตัวลิบลับ

เมซุต โอซิล กองกลาง อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการโหวตให้เป็น "การซื้อตัวยอดเยี่ยมแห่งปี" อย่างสุดช็อกและด้วยคะแนนสูงถึง 49 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นที่เชื่อกันว่าแฟนๆ "ไอ้ปืนใหญ่" พากันกระหน่ำโหวตให้กับดาวเตะทีมชาติเยอรมันจนสามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ

พรีเมียร์ลีกดอทคอม ( Premierleague.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกลูกหนังเมืองผู้ดีเปิดให้คอบอลได้เข้ามาร่วมกันลงคะแนนเลือกนักเตะที่เป็นการซื้อตัวยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2013/14 ซึ่งเริ่มแรกนั้นเสียงส่วนใหญ่ก็เลือก โรเมลู ลูกากู (24%), วิลฟรีด โบนี่ (15%), คริสเตียน เอริคเซ่น (8%) และ เจสัน พันเชียน (4%)

แต่กลับกลายเป็น โอซิล ซึ่งพุ่งพรวดขึ้นมาคว้ารางวัลไปครองได้อย่างหน้าตาเฉยทั้งที่หลายฝ่ายยังมองว่าผลงานของเจ้าตัวตลอดทั้งฤดูกาลนั้นยังเทียบไม่ได้กับค่าตัวมหาศาล 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 2.3 พันล้านบาท) ซึ่ง อาร์เซน่อล ยอมทุ่มซื้อมาจาก เรอัล มาดริด โคตรทีมใน ลา ลีกา สเปน

ทั้งนี้ ลูกากู ซึ่งเข้าป้ายในอันดับ 2 และน่าจะเป็นผู้ชนะที่แท้จริงมากกว่านั้นย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยรูปแบบยืมตัว แต่กลับมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการนำต้นสังกัดชั่วคราวคว้าอันดับ 5 หลังทำได้ถึง 15 ประตู 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 31 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook