แดง-เหลืองพิษณุโลกกินข้าวสมานฉันท์ยุติเคลื่อนไหวการเมือง

แดง-เหลืองพิษณุโลกกินข้าวสมานฉันท์ยุติเคลื่อนไหวการเมือง

แดง-เหลืองพิษณุโลกกินข้าวสมานฉันท์ยุติเคลื่อนไหวการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอเมืองพิษณุโลก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พ.อ.นพพร เรือนจันทร์ รอง ผบ.พลทหารราบที่ 4 พร้อมด้วย ร.อ.อุบล พุทธรักษ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.พิษณุโลก เชิญแกนนำเสื้อแดง และเสื้อเหลือง ของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 10 คน ฝ่ายละ 5 คน มาร่วมพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อเป็นการสมานฉันท์ สร้างความปองดอง และความสามัคคี ของจังหวัดพิษณุโลก และประเทศชาติ

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวกับแกนนำเสื้อแดงและเสื้อเหลืองว่า อยากให้ลืมอดีตที่ผ่านมา และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมในจังหวัดพิษณุโลก ให้เจริญก้าวไปข้างหน้า ทุกคนมีความคิดแตกต่างกันไม่มีผู้ใดคิดผิด คิดถูก แต่อยากให้ทุกคนร่วมทำงานร่วมกัน เพื่อความเป็นสงบสุขของบ้านเมืองนายระพี บอกว่า ก่อนมาประชุมกับแกนนำเสื้อเหลืองเสื้อแดง ตนได้เข้าพบพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ และรองเจ้าคณะภาค 5 ท่านได้ฝากขอบิณฑบาต ความคิดแตกแยก ขอให้ปรองดอง ซึ่งกันและกันและฝากพระมามอบให้แกนนำทุกท่านด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการกินข้าวสมานฉันท์ของกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองพิษณุโลกวันนี้ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น เพราะนับแต่อดีตที่ผ่านมา ที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มแกนนำเสื้อแดง หรือ นปช.พิษณุโลก และกลุ่มเสื้อเหลือง หรือ กกปส.พิษณุโลก ต่างมีแนวคิดต่างกัน แต่การเคลื่อนไหวก็ต่างฝ่ายต่างเคลื่อนไหว ไม่เคยมีเหตุปะทะกันในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเสื้อเหลือง มีแกนนำระดับที่คอยควบคุมฝูงชน อาทิ ฝ่ายเสื้อเหลือง นายทวี ทองถัน นางเน่งน้อย อัศวกิตกร ฝ่ายเสื้อแดง อาทิ นายอัมพร ช่วยโสภา เลขานายบุญเลิศ เรืองทิม หรือ เลิศ ไม้เก่า ที่วันนี้ไม่ได้มาร่วมกินข้าวสมานฉันท์ด้วยเพราะสุขภาพไม่ดี นายอนิรุธิ์ ดีสงวน บรรยากาศการพบปะวันนี้ค่อนข้างชื่นมื่น ต่างเปิดใจคุยกัน แลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กัน และระบุว่า ต่อแต่นี้ไปจะสลายกลุ่มที่เป็นสัญลักษณ์ที่แตกแยกทางความคิด หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง และมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง มีอะไรที่เห็นแตกต่างกันก็สามารถพูดคุยกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook