ตร.รวบสาวพ่นสีรถทหารอ้างไม่รู้มีความผิด

ตร.รวบสาวพ่นสีรถทหารอ้างไม่รู้มีความผิด

ตร.รวบสาวพ่นสีรถทหารอ้างไม่รู้มีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบสาวพ่นสีรถทหาร เจ้าตัวอ้างไม่ทราบการกระทำนี้เป็นความผิด ขณะ จนท. แจ้ง 3 ข้อหา เตรียมควบคุมตัวส่งศาลทหารพรุ่งนี้

พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการ รอง ผบช.น และ พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองทัพบก ร่วมกันแถลงการจับกุมตัว น.ส.พรรณมณี ชูเชาว์ อายุ 42 ปี ข้าราชการหญิงกระทรวงศึกษาธิการ สืบเนื่องจาก กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการรัฐประหารรวมตัวชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่ และผู้ชุมนุมจนเป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ นำสีสเปรย์ฉีดพ่นใส่รถฮัมวี่ รวมทั้งเข้าทำลายทุบรถของเจ้าหน้าที่ ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้กระทำผิดตามหมายจับของศาลทหารที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ น.ส.พรรณมณี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด และไม่มีใครจ้างมา เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหากับผู้กระทำผิด ใน 3 ข้อหา ฝ่าฝืนประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ระบุว่า ห้ามมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คนขึ้นไป, การต่อสู้ ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้า และทำลายทรัพย์สินทางราชการ

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติม และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะควบคุมตัวไปส่งฟ้องที่ศาลทหารต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook