พบอาวุธสงคราม ซุกโรงแรมร้างเชียงรายอื้อ!!

พบอาวุธสงคราม ซุกโรงแรมร้างเชียงรายอื้อ!!

พบอาวุธสงคราม ซุกโรงแรมร้างเชียงรายอื้อ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สโมสรทหารบก ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผบ.จังหวัดทหารบกเชียงรายในฐานะผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย(กกล.รส.จทบ.ช.ร.) นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.ช.ร. ร่วมกับแถลงผลการปฎิบัติงานในห้วงการประกาศบังคับใช้กฎอัยการศึก ว่าเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเครื่องกระสุนอาวุธสงคราม ชนิด ปลย.88 กระสุนปืนกล 93 ขนาด 5 นิ้ว กระสุนปืนกล เอ็ม 60 กระสุนเอ็ม16 เอเค 47 จำนวนรวม 34 นัด ระเบิดสังหารแบบขว้าง 4 ลูก ระเบิดควัน 1 ลูก ดินระเบิด ทีอ็นที 2 แห่ง และกระสุนระเบิดขนาด เอ็ม 79 จำนวน 1 ลูก

ทั้งนี้หลังเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ามีผู้นำไปซุกซ่อนไว้ในโรงแรมเริงสำราญ ซึ่งเป็นโรงแรมร้างตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงรายจึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุทำการตรวจยึดและนำไปเก็บไว้ที่ ค่ายเม็งรายมหาราช

โดยพล.ต.พัฒนา เปิดเผยว่า อาวุธของกลางดังกล่าว เป็นของเก่า ที่มีคนสะสมไว้นานกว่า 15 ปี ซึ่งไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน โดยจะส่งของกลางทั้งหมดให้หน่วยสรรพวุธทำการตรวจสอบ และทำลายเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook