ทหารบูรพาพยัคฆ์ ลุย เปิดคอนเสิร์ต สลายสีเสื้อ

ทหารบูรพาพยัคฆ์ ลุย เปิดคอนเสิร์ต สลายสีเสื้อ

ทหารบูรพาพยัคฆ์ ลุย เปิดคอนเสิร์ต สลายสีเสื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 พ.ค.)พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร2รอ.) จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานจัดกิจกรรม คสช.สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ทุกกองทัพภาค ตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อสลายสีเสื้อ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่บริเวณ หน้าหมู่บ้าน เฟิร์สโฮม ตรงข้าม สถานีวิทยุเรดการ์ด(โกตี๋) จ.ปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนในพื้นที่เเละทหาร ช่วยเหลือประชาชน โดยมีกิจกรรม อาทิดนตรี เทอดทูนสถาบัน ตัดผม บริการเเพทย์ อาหาว่าง น้ำดื่ม พร้อมหน่วยงานอื่นเข้าร่วม เช่นสถานีตำรวจภูธรคูคต เทศบาลคูคด โรงพยาบาลในพื้นที่

โดยพล.ต. กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า กิจกรรมคสช.สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจาก กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ กองพันเสนารักษ์ที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ กองพันทหารม้าที่ 30 เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารแก่พี่น้องประชาชน ช่วยเหลือประชาชนที่เดือนร้อน และสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ การจัดงานในครั้งนี้ คาดหวังว่าประชาชนในพื้นที่ ผู้นำชุมนุม และนักการเมืองท้องถิ่นจะเข้าใจและมีทัศนคติที่ดี เกิดความสมานฉันท์ ซึ่งพื้นที่นี้ทางหน่วยฯได้ให้การดูแลมาโดยตลอด ตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมในปี พ.ศ. 2554 อีกทั้งมีแผนที่จะช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนในระยะยาวอีกด้วย นอกจากนี้ทางหน่วยเตรียมจัดกิจกรรมในรูปแบบนี้ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ อาทิ พื้นที่ ธัญบุรี สมุทรปราการ นนทบุรี เป็นต้น จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ที่มาร่วมงานพบว่า ส่วนใหญ่รู้สึกดีที่ทหารเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และหวังว่าทหารจะเข้ามาช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์อื่น ๆ ในอนาคต และขอบคุณที่ทหารไม่ใช่ความรุนแรงกับประชาชน

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กิจกรรมร้องเพลง เล่นเกมบนเวที ตัดผม แพทย์ทหารเคลื่อนที่ การฝังเข็ม และการแจกจ่ายอาหารเครื่องดื่ม และรับมองถุงยังชีพ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook