ผนึกกำลังเตรียมพร้อมรับมือชุมนุมต้านฯ8จุดพรุ่งนี้

ผนึกกำลังเตรียมพร้อมรับมือชุมนุมต้านฯ8จุดพรุ่งนี้

ผนึกกำลังเตรียมพร้อมรับมือชุมนุมต้านฯ8จุดพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร.( ดูแลความมั่นคง ) กล่าวภายหลังประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการทำรัฐประหาร ที่มีการข่าวว่าจะรวมตัวกัน 8จุด ในวันพรุ่งนี้(1 มิ.ย.) คือที่ราชประสงค์ , อนุเสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช , สี่แยกเทพารักษ์ , อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย , อนุเสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่ , เซ็นทรัลบางนา และซีคอนสแควร์

โดยในด้านมาตรการดูแลความปลอดภัยในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า เตรียมปิดราชประสงค์ทั้ง 4 ด้าน คือ แยกเฉลิมเผ่า แยกเพลินจิต แยกหน้า Big C ราชดำริ โรงเรียนสอนภาษา เอยูเอ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู้ภาวะปกติ

ส่วนแขกที่จะเข้าพักแรมให้จัดเจ้าหน้าที่ของโรงแรมประจำจุดตรวจ คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก และปิดการสัญจรบน Skywalk ตั้งแต่ 9 นาฬิกา ส่วนสถานีรถไฟฟ้า BTS งดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริ

ทั้งนี้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด 38 กองร้อย ดูแลทั้ง 8 จุด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วหากมีการชุมนุมในจุดอื่น

พลตำรวจเอกสมยศ กล่าวยืนยันว่าจะควบคุมตัวบุคคลที่มาแสดงออกการต่อต้านการทำรัฐประหาร เพราะถือว่าขัดต่อประกาศกฎอัยการศึก เมื่อควบคุมตัวแล้วจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ทหารดำเนินการต่อไป ส่วนผู้ประกอบการที่ให้ใช้สถานที่ในการชุมนุมจะมีความผิดตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 49 เพราะถือว่าให้การสนับสนุน

ขณะเดียวกันมีล่าสุด มี ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า เอราวัณ และ เกษรพลาซ่า ได้แจ้งปิดบริการวันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. ด้วย จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 2 มิ.ย. ส่วนเซ็นทรัลเวิร์ล แจ้งเลื่อนเวลาเปิดจากเดิมเป็น 14.00 น-22.00 น.

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook