มาเลเซียช็อก หญิงวัย 15 ปี ถูกชาย 38 รายรุมข่มขืน

มาเลเซียช็อก หญิงวัย 15 ปี ถูกชาย 38 รายรุมข่มขืน

มาเลเซียช็อก หญิงวัย 15 ปี ถูกชาย 38 รายรุมข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ว่า ตำรวจมาเลเซียได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยก่อคดี เป็นกลุ่มคนร้ายชาย 38 ราย ได้รุมข่มขืนหญิงวัยรุ่น 15 ปี รายหนึ่ง ในรัฐกลันตัน หลังเหยื่อถูกล่อลวงให้มาบ้านหลังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแหล่งมั่วยาเสพติด

รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค.โดยกลุ่มคนร้าย 38 คนได้รุมข่มขืนหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยคนร้ายหลายรายได้ถูกตรวจพบว่าเสพยาบ้า นอกจากนี้ ตำรวจยังได้สอบสวนด้วยว่า มีหญิงสาววัย 17 ปีอีกรายซึ่งเป็นเพื่อนเหยื่อหญิงดังกล่าว ถูกรุมข่มขืนด้วยหรือไม่ และว่าเหตุการณ์จะไม่เกิดขึ้น หากชาวบ้านแจ้งตำรวจว่า มีแหล่งเสพยาบ้าอยู่ในหมู่บ้าน ขณะที่คดีนี้ถือว่าเป็นคดีข่มขืนเลวร้ายที่สุดของมาเลเซีย

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความเดือดดาลแก่กลุ่มพิทักษ์สิทธิสตรีมาเลเซีย โดยนักการเมืองจากพรรคมุสลิมในรัฐกลันตัน บอกว่า ข้อเสนอกฎหมายใหม่ของกลุ่มจะสามารถป้องกันเหตุข่มขืนนี้ได้ และว่าจำนวนคดีข่มขืนที่เพิ่มขึ้นถี่บ่อยในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องน่าวิตกมาก โดยเด็กผู้ชายถูกเลี้ยงด้วยวัฒนธรรมให้ใช้กำลังเป็นใหญ่และต้องก้าวร้าว และเมื่อพวกเขาสามารถใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่นได้ ก็จะได้รับการยอมรับนับถือ

ทั้งนี้ เมื่อปี 2012 มีคดีข่มขืนเกิดขึ้นในมาเลเซีย 3,000 คดี จำนวนนี้ 52 เปอร์เซนต์ เป็นการข่มขืนเด็กหญิงสาวอายุ 16 และต่ำกว่า ขณะที่ผู้กระทำผิดจะถูกตัดสินลงโทษจำคุก 30 ปี รวมทั้งโทษโบยเฆี่ยน แต่หลายฝ่ายได้เรียกร้องให้รัฐมีบทลงโทษที่รุนแรงกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook