เก็บระเบิดได้ไม่รู้แกะเล่นระเบิดเจ็บ 2

เก็บระเบิดได้ไม่รู้แกะเล่นระเบิดเจ็บ 2

เก็บระเบิดได้ไม่รู้แกะเล่นระเบิดเจ็บ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 172 หมู่ 7 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตัวบ้านเป็นบ้านใต้ถุนสูง ฝาบ้านเป็นสังกะสี พบรูที่เกิดจากสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่ทั่วไป พื้นบ้านไม้กระดานฉีกขาดจากแรงระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย จำนวน 2 ราย ทราบชื่อดังนี้ ด.ช.อามิตยานุคุณ สังวาลย์แก้ว อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 7 ต.บึงพระ ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาซ้ายและเอว ด.ช.สุริยา สังวาลย์แก้ว อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 171/6 หมู่ 7 ต.บึงพระ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า วัตถุระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ลักษณะทรงกระบอก โดยด.ช.อาทิตยานุคุณ ได้เก็บมาจากบริเวณข้างทาง ถนนสายเลี่ยงเมืองแยกสกัดน้ำมัน -แยกอินโดจีน ต่อมา พล.ต.คู่ชีพ เลิศหงิม ผบ.พล.ร.4 ได้เดินทางมาตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ และได้เดินทางไปยังบริเวณที่พบวัตถุระเบิด ต่อมาได้มีเด็กชาย 1 คน,หญิง 1 คน ซึ่งทราบเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว ด.ช.อาทิตยานุคุณ ฯ บริเวณท่อน้ำทางเข้าสวนผักแต่ยังมิได้เก็บไป และเมื่อตัดผักเรียบร้อยแล้วขณะจะกลับบ้าน ด.ช.อาทิตยานุคุณ ได้นำวัตถุระเบิดดังกล่าวกลับไปยังบ้านที่เกิดเหตุ และได้แกะออกดู ต่อจากนั้นได้เกิดเสียงดังขึ้นภายในบ้าน จนเป็นเหตุให้เด็กชายทั้งสองได้รับบาดเจ็บ

พร้อมกันนี้ จนท.ได้สอบถามลักษณะของวัตถุระเบิดดังกล่าว เด็กได้ให้การว่าตนได้จับต้องวัตถุระเบิดดังกล่าว พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่าเป็นวัตถุทรงกระบอก สีกากีแกมเขียว เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม ไม่พบตัวอักษรใดๆ ทั้งยังให้การเพิ่มเติมว่าก่อนเสียงระเบิดได้มีควันพุ่งออกมาพวกตนจึงได้พากันวิ่งหลบหนี ขณะรายงาน ด.ช.อาทิตยานุคุณ ฯ แพทย์ได้รับตัวไว้เพื่อผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook